+Aa-
    Zalo

    Đảng của bà San Suu Kyi thắng lớn đợt kiểm phiếu đầu

    ĐS&PL Các ứng cử viên Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) - do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo - đã giành được 12 ghế Hạ viện và giành 3 ghế nghị viện cấp vùng.

    Các ứng cử viên Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) - do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo - đã giành được 12 ghế Hạ viện tại các đơn vị tranh cử thuộc khu vực Yangon và giành 3 ghế nghị viện cấp vùng.

    Những người ủng hộ NLD tập trung trước trụ sở của đảng ở Yangon ngày 8/11. Ảnh: THX/TTXVN

    Ủy ban Bầu cử Liên bang Myanmar (MUEC) ngày 9/11 đã công bố kết quả đợt đầu tiên kiểm phiếu cuộc tổng tuyển cử ở nước này, theo đó Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) đối lập đã giành được 15 ghế tại khu vực bầu cử Yangon.

    Kết quả kiểm phiếu đợt đầu cho thấy, các ứng cử viên của NLD đã giành được 12 ghế Hạ viện tại các đơn vị tranh cử thuộc khu vực Yangon và giành 3 ghế nghị viện cấp vùng, trong khi đảng Liên minh Đoàn kết và Phát triển (USDP) cầm quyền chỉ giành được 1 ghế nghị viện cấp vùng.

    Chủ tịch MUEC Tin Aye cho biết kết quả kiểm phiếu còn lại sẽ được MUEC thông báo liên tục tại trụ sở MUEC ở thủ đô Nay Pi Taw và tại Trung tâm Hòa bình Myanmar ở Yangon mỗi ngày 6 lần, vào 9h, 12h, 15h, 18h, 21h và 23h. Chủ tịch MUEC Tin Aye sẽ chủ trì các cuộc họp báo vào lúc 16h chiều mỗi ngày và có truyền hình trực tiếp.

    Theo người phát ngôn NLD Win Htein, kết quả kiểm phiếu không chính thức cho thấy đảng này đã giành ước tính khoảng 70\% số ghế trên toàn quốc.

    Tổng cộng 6.038 ứng cử viên thuộc 91 chính đảng và 310 ứng cử viên độc lập tham gia cuộc đua giành hơn 1.000 ghế nghị viện trong cuộc tổng tuyển cử này. Trong đó, 1.733 ứng cử viên tranh ghế Hạ viện liên bang, 886 ứng cử viên tranh ghế Thượng viện liên bang và 3.419 ứng cử viên tranh ghế nghị viện cấp vùng hoặc bang.

    Theo TTXVN

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]YaFupfDm3x[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cua-ba-san-suu-kyi-thang-lon-dot-kiem-phieu-dau-a118837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.