Syria: Gần 100 người thương vong trong vụ đánh bom gần trường học


Thứ 3, 15/09/2015 | 23:06


(ĐSPL) - Ngày 14/9, hai vụ đánh bom liều chết xảy ra liên tiếp tại tỉnh Hasakah của Syria, làm ít nhất 26 người chết và hơn 70 người khác bị thương.

(ĐSPL) - Ngày 14/9, hai vụ đánh bom liều chết xảy ra liên tiếp tại tỉnh Hasakah của Syria, làm ít nhất 26 người chết và hơn 70 người khác bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Syria. - Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, ngày 15/9 ít nhất 26 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom xe ở thành phố miền đông Syria, tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

Vụ thứ nhất xảy ra ở khu vực ngoại ô thành phố Khashman, một kẻ đánh bom liều chết làm phát nổ chiếc xe chở chất nổ gần một trạm kiểm soát của người Kurd.

Vụ thứ hai xảy ra sau đó nửa giờ ở khu vực Mahatta. Kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe có cài chất nổ và cho nổ xe gần một trường học. Hai vụ nổ gây nhiều thiệt hại về tài sản, phần lớn nạn nhân là dân thường, truyền thông Syria đưa tin.

Theo hãng tin SANA, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là thủ phạm đứng sau các vụ nổ trên.

Cư dân Syria ở Hasaka chủ yếu là người Kurd, Cơ đốc giáo và Hồi giáo. Các đợt tấn công của IS gần như đã chia đôi các vị trí đóng quân của lực lượng chính phủ Syria ở Hasaka.

Hasaka là tỉnh nằm giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Người Kurd tại đây phối hợp với lực lượng ở tỉnh Raqqa đã vừa mở chiến dịch hợp nhất hai vùng kiểm soát của người Kurd tại đây.

Trước đó, hôm 25/6, các tay súng IS đã bất ngờ đột kích thị trấn Kobane.

NHẬT DUY

Xem thêm Video:

[mecloud]fvPnuELvIt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-gan-100-nguoi-thuong-vong-trong-vu-danh-bom-gan-truong-hoc-a110727.html