Đánh bom kép liều chết tại thủ đô Baghdad làm 24 người chết


Chủ nhật, 04/10/2015 | 01:47


(ĐSPL) - Một nguồn tin cảnh sát cho biết ngày 3/10, tại thủ đô Baghdad của Iraq đã xảy ra hai vụ đánh bom xe phối hợp làm 24 người thiệt mạng và 61 người bị thương.

(ĐSPL) - Một nguồn tin cảnh sát cho biết, ngày 3/10, tại thủ đô Baghdad của Iraq đã xảy ra hai vụ đánh bom xe phối hợp làm 24 người thiệt mạng và 61 người bị thương.

TTXVN dẫn tin từ THX, theo một nguồn tin giấu tên nêu rõ: "Những thông tin mới nhất cho thấy 24 người đã thiệt mạng và 61 người bị thương trong hai vụ đánh bom xe liều chết tại quận Kadhmiyah.

Theo nguồn tin, các vụ tấn công xảy ra tại Quảng trường Adan đông đúc, gần lối vào quận Kadhmiyah linh thiêng của người Hồi giáo dòng Shiite ở phía Bắc Baghdad khi một kẻ đánh bom liều chết kích nổ khối thuốc giấu trên một chiếc xe hơi.

Ngay sau đó, một kẻ đánh bom liều chết khác đã làm nổ tung chiếc xe hơi khác, chỉ cách hiện trường vụ nổ thứ nhất khoảng 50m.

Tin tức từ Vnexpress, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Baghdad lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhóm giám sát tình báo Site của Mỹ cho hay. Các phiến quân IS đăng tải trên Twitter rằng hai kẻ đánh bom tên là Abu Hudhayfa và Abu Aisha gây nổ bằng thiết bị chúng quấn quanh thắt lưng.

Hiện trường vụ đánh bom tại Baghdad ngày 3/10. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Quảng trường Adan từng bị tấn công nhiều lần. Hơn 20 người chết trong vụ đánh bom tự sát hồi tháng hai.

Riêng trong tháng 9, tổng số người Iraq thiệt mạng do bị khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang lên đến 717 người, hơn 1.200 người bị thương, theo số liệu Phái bộ Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Iraq công bố hôm 1/10. Tại Baghdad, số người chết là 257. LHQ cho biết đây là con số được kiểm chứng, có thể thấp hơn nhiều so với thực tế.

Trong khi Nga đang thúc đẩy chiến dịch không kích truy quét IS tại nước láng giềng Syria, thủ tướng Iraq mới đây ngỏ ý chào đón nếu như Nga mở rộng hoạt động sang nước này. Một số địa điểm tại Iraq và Syria được coi là thành trì của phiến quân IS, nơi chúng đang hoành hành và có xu hướng mở rộng phạm vi ra khu vực khác.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, nạn khủng bố và bạo lực trong năm 2014 đã khiến ít nhất 12.282 dân thường thiệt mạng và 23.126 người bị thương, biến năm này trở thành quãng thời gian chết chóc nhất kể từ khi bùng phát làn sóng bạo lực giáo phái vào năm 2006-2007.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud] it4RNo2mWj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kep-lieu-chet-tai-thu-do-baghdad-lam-24-nguoi-chet-a113391.html