+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết tại Nigeria, khiến 13 người thiệt mạng

    ĐS&PL Một vụ đánh bom liều chết hôm 22/10 đã khiến 13 dân thường thiệt mạng ở thành phố Maiduguri, Nigeria....

    Một vụ đánh bom liều chết hôm 22/10 đã khiến 13 dân thường thiệt mạng ở thành phố Maiduguri, Nigeria. Vụ việc cho thấy xung đột ở quốc gia này đang trở nên căng thẳng.

    Ông Damian Chukwu, chỉ huy lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, hung thủ đã được xác minh là người Hồi giáo.

    Đêm 22/10, một cuộc tấn công khác nhằm vào khu vực bãi đậu xe Muna gần trung tâm thành phố đã khiến 5 người khác thiệt mạng. Hai vụ tấn công đẫm máu liên tiếp cho thấy cao trào xung đột giữa lực lượng chính phủ Nigeria và người Hồi giáo Boko Raham.

    Theo một nguồn tin từ Văn phòng cảnh sát thành phố Maiduguri, hai kẻ đánh bom liều chết khác cũng đã gây thương tích cho 13 người khác trong một cuộc tấn công khác cách đây vài tuần.

    Lực lượng khủng bố Hồi giáo cực đoan Boko Raham - Ảnh : AFP

    Thành phố Maiduguri là nơi tập trung của hơn 2 triệu người tị nạn sau cuộc nổi dậy của lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Raham vào năm 2009, từng khiến 20.000 người thiệt mạng.

    Chính phủ và quân đội nước sở tại đã cam kết sẽ sớm tiêu diệt và ổn định nhóm khủng bố này. Tuy nhiên, sau 8 năm, các cuộc tấn công, bắt cóc và quấy rối an ninh nghiêm trọng vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.

    Lực lượng Hồi giáo Boko Raham mang tư tưởng thù địch phương Tây, từng được các hãng thông tấn quốc tế mô tả rằng, đã “gây tội ác tàn bạo hơn Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)” qua các vụ đánh bom hoặc xả súng tại trường học, nhà thờ hoặc trung tâm thành phố.

    Không chỉ nhằm vào người dân phía Nam Nigeria theo đạo Thiên chúa, lực lượng này đã quấy rối khu vực biên giới các nước lân cận. Năm 2015, 5 quốc gia bao gồm Nigeria, Cameroon, Chad, Niger và Benin đã thành lập một liên minh chống lại Boko Raham, sau vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng tại thị trấn Kerawa, Cameroon.

    Đầu tháng 10/2017, một phiên tòa đã kết án 2.300 binh lính nghi ngờ có liên quan đến tấn công khủng bố đã diễn ra tại Nigeria. Đây được coi là một động thái xoa dịu người dân nước này và thể hiện nỗ lực của chính phủ trong chiến dịch đẩy lùi các cuộc nổi dậy của phiến quân Hồi giáo.

    Lính gác Nigeria tại phiên tòa kết án binh lính Hồi giáo 10/2017 - Ảnh: TheGuardian

    Hôm 20/10 vừa qua, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc đã cảnh báo rằng "các cuộc tấn công vào dân thường, bao gồm đánh bom liều chết hay xả súng tại khu vực gần các trại tị nạn, tiếp tục là mối quan tâm lớn".

    Thu Phương(Theo Reuters/ TheGuardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-tai-nigeria-khien-13-nguoi-thiet-mang-a206218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan