Đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe quân sự Mỹ tại "chảo lửa" Syria


Thứ 3, 22/01/2019 | 08:49


Cùng sự kiện

Vụ đánh bom xe tự sát nhắm vào đoàn xe quân sự của Mỹ ở đông bắc Syria hôm qua (21/1) đã khiến 5 binh sĩ người Kurd thiệt mạng.

Vụ đánh bom xe tự sát nhắm vào đoàn xe quân sự của Mỹ ở đông bắc Syria hôm qua (21/1) đã khiến 5 binh sĩ người Kurd thiệt mạng.

Chiếc xe đánh bom liều chết phát nổ gây hư hại các phương tiện xung quanh. Ảnh: Getty

Đài quan sát nhân quyền Syria cho vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào đoàn xe quân sự chở các tay súng người Kurd được lính Mỹ hộ tống diễn ra tại tỉnh Hasakah. Hiện vẫn chưa xác định chính xác thông tin về số người thương vong.

Tuy nhiên, các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có tới 5 binh sĩ người Kurd thiệt mạng trong vụ nổ. Một số thông tin khác cho rằng một số lính Mỹ có thể đã bị thương.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đây là cuộc tấn công thứ hai của khủng bố nhắm vào lực lượng người Kurd được lính Mỹ hỗ trợ chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Trước đó, ngày 16/1, một vụ tấn công liều chết đã xảy ra tại thành phố Manbij (Syria) khi một đoàn xe của liên quân chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu vừa đi qua.

Vụ tấn công làm 6 người thiệt mạng và ít nhất 19 người khác bị thương.

Theo một nguồn tin địa phương, vụ tấn công xảy ra gần một quán càphê có nhiều lãnh đạo của hội đồng quân sự địa phương cùng các thành viên của một phái đoàn chưa được xác định.

Ngay sau khi vụ việc này xảy ra, IS đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công liều chết trước đó. Vụ việc diễn ra cùng ngày và nhằm vào liên quân chống nhóm khủng bố này do Mỹ dẫn đầu tại thành phố Manbij của Syria.

 NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-nham-vao-doan-xe-quan-su-my-tai-chao-lua-syria-a260412.html