Đánh bom liều chết nhằm vào trung tâm giáo dục ở Afghanista, 13 người chết


Chủ nhật, 25/10/2020 | 00:07


Cùng sự kiện

Vụ đánh bom liều chết vào một trung tâm giáo dục ở thủ đô Kabul (Afghanistan) vừa xảy ra khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Vụ đánh bom liều chết vào một trung tâm giáo dục ở thủ đô Kabul (Afghanistan) vừa xảy ra khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào ngày 24/10, nhằm vào trung tâm Kawsar-e Danish, nằm ở phía Tây của thủ đô Kabul – nơi sinh sống của nhiều người Hồi giáo dòng Shia.

Tariq Arian, phát ngôn viên của bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, kẻ đánh bom đã kích nổ chất nổ được bố trí trên đường phố bên ngoài trung tâm này.

Theo Saeed Jami, phát ngôn viên của Bộ Y tế Afghanistan, 13 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường của vụ đánh bom, 30 người bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viên cấp cứu. Tuy nhiên, con số thương vong có thể sẽ còn tăng lên.

Người thân của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết hôm 24/10 ở Kabul. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của lực lượng nổi dậy Taliban trên Twitter đã phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ đánh bom xảy ra trong thời điểm nhạy cảm khi các nhóm quân nổi dậy và chính phủ đã quyết định gặp mặt ở Quatar để tìm kiếm một thỏa thuận hòa bình, mặc cho tình hình bạo lực đang gia tăng, và Mỹ quyết định rút quân khỏi đây.

Trước đó, vào tháng 5/2020, cũng tại thủ đô Kabul, các tay súng đã tấn công vào một khu hộ sinh khiến 24 người thiệt mạng, trong đó có cả các bà mẹ và trẻ sơ sinh. Năm 2018, một vụ tấn công cũng xảy ra tại đây khiến hàng chục học sinh tử vong.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-nham-vao-trung-tam-giao-duc-o-afghanista-13-nguoi-chet-a343764.html