Đánh bom liều chết ở Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 97 người thiệt mạng


Chủ nhật, 11/10/2015 | 13:15


(ĐSPL) – Sáng ngày 10/10, 2 quả bom đã phát nổ tại một cuộc biểu tình hòa bình ở gần nhà ga xe lửa ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm 97 người thiệt mạng và 246 người bị thương.

(ĐSPL) – Sáng ngày 10/10, 2 quả bom đã phát nổ tại một cuộc biểu tình hòa bình ở gần nhà ga xe lửa ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm 97 người thiệt mạng và 246 người bị thương. Đây được coi cuộc tấn công đẫm máu nhất ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian gần đây.

[mecloud]fbst7mYYTy[/mecloud]

Theo CNN, con số thương vong công bố vào cuối ngày thứ bảy (10/10) bởi văn phòng Thủ tưởng thấp hơn so với con số đưa ra trước đó của Hiệp hội Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, 97 người đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương. Văn phòng đại giáo đường thủ cho biết 48 nạn nhân đã được chăm sóc đặc biệt.

Lý do cho con số thương vong thấp hơn là không rõ ràng. Những thi thể được phủ bằng cờ và biểu ngữ nằm trên con đường đẫm máu sau hai vụ đánh bom kép, theo Reuters.

Các nhân chứng cho biết, hai vụ nổ xảy ra chỉ cách nhau vài giây, vào khoảng 10 giờ sáng 10/10 theo giờ địa phương khi hàng trăm người ủng hộ đảng đối lập Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) và lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tham gia cuộc biểu tình nhằm phản đối cuộc xung đột giữa lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng PKK ở miền đông nam nước này.

Tử thi tại hiện trường vụ đánh bom liều chết được phủ bằng các tấm biểu ngữ. -Ảnh: The Associated Press.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động sau khi hai vụ nổ bom xảy ra ở Ankara - Ảnh: Reuters.

Khoảng 14.000 người đã đến khu vực này. Hai máy bay ném bom tự sát được cho là đã gây ra các vụ nổ, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết.

"Trong tổng số 97 người bị giết hại, 68 người trong số họ đã thiệt mạng ngay sau khi xảy ra vụ nổ và 29 người tử vong sau khi được đưa vào viện ", tiến sĩ Huseyin Demirdezen, một thành viên của Hội đồng giám đốc Hiệp hội Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Các cuộc tấn công xảy ra trước ba tuần cuộc bầu cử quốc gia và giữa lúc PKK dự kiến sẽ đơn phương tuyên bố ngừng bắn, tái lập thỏa thuận ngừng bắn bị phá vỡ hồi tháng 7/2015. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trước đó bác bỏ động thái này của PKK vì cho rằng đây là chiêu bài chính trị của HDP, vốn ủng hộ người Kurd, để giành được lá phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử sắp tới.

Người dân đau xót vì thân nhân mình bị thiệt mạng trong 2 vụ nổ kinh hoàng ngày 10/10. Ảnh: The Associated Press.

Vụ nổ mạnh đã làm rung chuyển các tòa nhà văn phòng cao tầng. Số người thiệt được dự kiến ​​đang tăng lên.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu mở cuộc họp khẩn cấp Hội đồng An ninh vào lúc 12 giờ trưa (giờ địa phương). Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ đã lập nhóm phối hợp để xử lý khủng hoảng.

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]QPA2RFBXZn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-o-tho-nhi-ky-it-nhat-97-nguoi-thiet-mang-a114421.html