Đánh bom ở đám cưới khiến 63 người chết ở Afghanistan: Chú rể suy sụp, cô dâu ngất liên tục


Thứ 2, 19/08/2019 | 09:32


Cùng sự kiện

Chú rể đau lòng cho biết anh trai và nhiều họ hàng của anh đã thiệt mạng. Cô dâu cũng mất tới 14 người thân sau vụ đánh bom thảm khốc.

Chú rể đau lòng cho biết anh trai và nhiều họ hàng của anh đã thiệt mạng. Cô dâu cũng mất tới 14 người thân sau vụ đánh bom thảm khốc.

Chú rể Mirwais Elmi. Ảnh: CBS

Liên quan tới vụ đánh bom tự sát nhằm vào một tiệc cưới ở thủ đô Kabul (Afghanistan) khiến 63 người thiệt mạng, trả lời phỏng vấn trên truyền hình, chú rể Mirwais Elmi cho biết cô dâu may mắn sống sót, nhưng anh trai và nhiều người thân khác của anh đã thiệt mạng trong vụ việc đau lòng.

Mirwais nhớ lại những lời chào hỏi, những nụ cười của hàng trăm vị khách đứng chật cứng trong sảnh cưới tối 17/8. Nhưng chỉ vài giờ sau, cũng tại khu vực này, những vị khách ấy đã trút hơi thở cuối cùng.

“Gia đình tôi, cô dâu của tôi rất sốc. Họ thậm chí không thể nói nên lời. Cô dâu cứ ngất liên tục. Tôi không còn hy vọng gì nữa. Tôi đã mất anh trai, mất bạn bè, mất người thân. Tôi cảm thấy mình sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc nữa.

Tôi cũng không thể đến đám tang. Nhưng tôi biết rằng đây không phải là tận cùng nỗi đau đối với người dân Afghanistan. Nỗi đau này vẫn sẽ nối dài", Mirwais Elmi cho biết. 

Không chỉ Elmi, mà cả cô dâu cũng mất tới 14 người thân trong vụ tấn công kinh hoàng.

Chiếc ô tô đưa dâu tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: CBS News

Đám cưới ở Afghanistan là một sự kiện trọng đại với hàng trăm hoặc hàng nghìn khách mời. Họ tập trung ở các hội trường quy mô lớn và khu vực dành cho đàn ông tách biệt với phụ nữ và trẻ em. 

Nhân chứng Mohammad Farhag cho biết anh nghe thấy tiếng nổ lớn tại khu của đàn ông khi đang đứng ở khu dành cho phụ nữ.

"Mọi người chạy ra ngoài, la hét và khóc. Trong khoảng 20 phút hội trường đã ngập khói. Hầu hết những người ở trong khu của nam giới đều thiệt mạng hoặc bị thương. Giới chức vẫn đưa các thi thể ra ngoài dù đã hai giờ trôi qua sau vụ nổ", Farhag nói.

Hiện Tổ chức Hồi giáo IS tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, trong khi phát ngôn viên chính phủ Afghanistan Feroz Bashari tuyên bố thủ phạm sẽ phải chịu trách nhiệm. "Các người không thể khiến người dân cúi đầu bằng cách giết họ", ông nói. 

Các lực lượng nổi dậy thường xuyên tấn công vào những đám cưới ở Afghanistan bởi an ninh lỏng lẻo. Hôm 12/7, ít nhất 6 người thiệt mạng sau khi một kẻ đánh bom tự sát xông vào đám cưới tại tỉnh Nangahar. Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đứng sau vụ tấn công này. 

Mộc Miên (CBS News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-o-dam-cuoi-khien-63-nguoi-chet-o-afghanistan-chu-re-suy-sup-co-dau-ngat-lien-tuc-a289370.html