Đánh bom tại đám cưới khiến 63 người chết ở Afghanistan: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng


Chủ nhật, 18/08/2019 | 08:32


Cùng sự kiện

Vụ nổ xảy ra tại trung tâm tiệc cưới Dubai City ở phía Tây Kabul (thủ đô Afghanistan ) , khiến ít nhất 63 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra tại trung tâm tiệc cưới Dubai City ở phía Tây Kabul (thủ đô Afghanistan ) , khiến ít nhất 63 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ đánh bom tại trung tâm tiệc cưới Dubai City, phía tây thủ đô Kabul. Ảnh: News Sky.

Ngày 17/8 (theo giờ địa phương), một vụ tấn công khủng bố bằng bom tại thủ đô Kabul, Afghanistan đã khiến 63 người chết, 182 người bị thương, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết.

Nhiều nhân chứng chia sẻ hình ảnh và video về vụ nổ tại trung tâm tiệc cưới mang tên Dubai City. Vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom, có khoảng 1.200 khách mời tham gia vào bữa tiệc. 

Vụ nổ xảy ra gần sân khấu, nơi các nhạc công và "tất cả mọi thanh niên, trẻ em và những người có mặt trên đó đều đã thiệt mạng", nhân chứng Gul Mohammad kể.

"Có rất nhiều người chết và bị thương. Tôi đã ở cùng với chú rể trong một phòng khác thì chúng tôi nghe thấy tiếng nổ và sau đó tôi không thể tìm thấy ai cả. Mọi người ngã ra quanh sảnh cưới" - Ahmad Omid, một người sống sót, cho biết.

Thân nhân các nạn nhân khóc lóc bên ngoài một bệnh viện địa phương trong khi những người khác người bê bết máu.

Người phát ngôn của Tổng thống Afghanistan Sediq Seddiqi lên án vụ tấn công là “một tội ác ghê tởm chống lại người dân" và khẳng định sẽ lôi thủ phạm ra ánh sáng. 

"Các người không thể khiến người dân cúi đầu bằng cách giết họ", ông nhấn mạnh. 

Địa điểm xảy ra vụ tấn công nằm gần cung điện Darul Aman, nơi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani dự kiến sẽ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Afghanistan giành được độc lập vào thứ 2 ngày 19/8 tới.

Theo Reuters, các tay súng Hồi giáo dòng Sunni, bao gồm những người tham gia Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhiều lần tấn công người Hồi giáo Shiite tại Afghanistan và Pakistan trong những năm qua. Tuy nhiện, hiện tại chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Theo lời một nhân chứng, vụ đánh bom này có thể là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Kabul trong năm nay. Con số thương vong chưa thể xác định chính xác.

Hồi tháng 11/2018, ít nhất 55 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát tại một trung tâm tiệc cưới ở thủ đô Kabul khi hàng trăm học giả và giáo sĩ Hồi giáo tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh nhà tiên tri Muhammad.

Trong khi đó, cuộc xung đột ở Afghanistan vẫn tiếp tục gây thiệt hại khủng khiếp cho dân thường. Năm ngoái, hơn 3.800 người, bao gồm hơn 900 trẻ em, đã tử vong bởi bom đạn của Taliban, Mỹ và các lực lượng đồng minh, chi nhánh của IS và các lực lượng khác ở Afghanistan.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tai-dam-cuoi-khien-63-nguoi-chet-o-afghanistan-nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-a289215.html