Đánh bom xe tại Tây Bắc Syria, ít nhất 29 người thương vong


Thứ 2, 17/12/2018 | 04:03


Cùng sự kiện

Một chiếc xe đậu gần khu chợ sầm uất của thành phố Afrin, Tây Bắc Syria đã bất ngờ phát nổ, khiến ít nhất 29 người thương vong.

Một chiếc xe đậu gần khu chợ sầm uất của thành phố Afrin, Tây Bắc Syria đã bất ngờ phát nổ, khiến ít nhất 29 người thương vong. 

Xe chở bom phát nổ gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa: AP

Vụ nổ bom xảy ra ở thành phố Afrin, phía Tây Bắc Syria do lực lượng đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thực hiện, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 20 người bị thương, giới chức địa phương cho biết hôm 16/12.

Vụ nổ diễn ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công tương tự xảy ra tại các khu vực đông dân cư ở các thị trấn Azaz, Rae và al Bab gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ do các lực lượng được Ankara hậu thuẫn kiểm soát.

Lực lượng Dân quân người Kurd (YPG) bị nghi ngờ gây ra các vụ tấn công này nhằm gieo rắc nỗi sợ và gây bất ổn khu vực trước khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tấn công các khu vực YPG kiểm soát tại phía Đông sông Euphrates ở miền Bắc Syria.

Trước đó, ngày 12/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố quân đội nước này sẽ tiến hành một chiến dịch nhằm vào các phần tử YPG trong những ngày tới. 

Thổ Nhĩ Kỳ coi người Kurd YPG là một tổ chức khủng bố, có liên hệ với Đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn đã chiến đấu đòi quyền tự chủ hàng chục năm qua ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ankara đã phát động chiến dịch quân sự nhằm vào các chiến binh người Kurd trong 2 năm qua nhưng đến nay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mới vươn tới bờ Đông sông Euphrates, một phần là do sợ đụng độ với lực lượng của Mỹ.

Trong khi đó, người dân tại Afrin cho biết tình hình an ninh tại thành phố hết sức nghiêm trọng do nỗi lo sợ đánh bom xe luôn thường trực. Người dân luôn phải cảnh giác và tránh bất kỳ ôtô nào đỗ ven đường.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-tai-tay-bac-syria-it-nhat-29-nguoi-thuong-vong-a255345.html