Đặt Uber nhưng lên nhầm xe, nữ sinh viên bị bắt cóc rồi sát hại


Thứ 2, 01/04/2019 | 04:27


Cùng sự kiện

Một nữ sinh viên 21 tuổi ở Nam Carolina, nước Mỹ đã bị bắt cóc và sát hại sau khi lên nhầm xe ô tô vì tưởng tài xế Uber đến đón.

Một nữ sinh viên 21 tuổi ở Nam Carolina, nước Mỹ đã bị bắt cóc và sát hại sau khi lên nhầm xe ô tô vì tưởng tài xế Uber đến đón.

Samantha Josephson bị bắt cóc và sát hại. Ảnh: CNN

Án mạng kinh hoàng vì lên nhầm xe

Samantha Josephson quyết định gọi Uber vào khoảng 2 giờ sáng ngày 29/3 sau khi đi chơi đêm với bạn ở Columbia, Nam Carolina. Cô đã ngồi lên một chiếc Chevy Impala màu đen, nghĩ rằng đó là tài xế mà mình đã gọi, cảnh sát trưởng Columbia W.H. "Skip" Holbrook xác nhận trong một cuộc họp báo.

Khoảng 14 giờ sau đó, cảnh sát tìm thấy thi thể của Samantha Josephson trên một cánh đồng cách Columbia khoảng 145km. "Những gì mà chúng ta có thể xác định lúc này là nạn nhân đã đặt một chuyến đi Uber và đang chờ xe đến đón", ông Holbrook nói. "Chúng tôi tin rằng cô ấy chỉ đơn giản là đã lên nhầm xe khi nghĩ rằng đó là xe của Uber".

Ông Holbrook cho biết cơ quan cảnh sát đã nói chuyện với gia đình của nữ sinh Josephson trước buổi họp báo. "Trái tim của chúng tôi rất đau đớn. Không có gì khó khăn hơn là đứng trước một gia đình và giải thích rằng người thân của họ đã bị sát hại như thế nào", ông nói. "Thật đau khổ, những từ ngữ thực sự không thể diễn tả nổi những gì họ đang trải qua".

Holaniel David Rowland, 24 tuổi, đã bị bắt vì tội bắt cóc và giết người. Rowland đang bị giam ở Columbia. Ngoài ra, hắn phải đối mặt với hai cáo buộc tội nhẹ khác là không dừng lại khi chỉ huy cảnh sát yêu cầu và sở hữu cần sa, nhân viên thông tin công cộng của Sở Cảnh sát Columbia Jennifer Timmons nói. Cảnh sát cũng đang thẩm vấn một phụ nữ quen biết Rowland - người đang ở trong xe của anh ta tại thời điểm kẻ sát nhân bị bắt giữ.

Tin thế giới - Đặt Uber nhưng lên nhầm xe, nữ sinh viên bị bắt cóc rồi sát hại (Hình 2).

Hung thủ được xác định là Holaniel David Rowland, 24 tuổi. Ảnh: CNN

Hành trình tìm kiếm nạn nhân xấu số

Bạn cùng phòng của Samantha Josephson bắt đầu lo lắng khi họ không thấy cô về vào sáng ngày 29/3, sau đó, họ gọi cho cảnh sát và báo mất tích khoảng 1h30 chiều. Trong khi cảnh sát Columbia đang bắt đầu điều tra tung tích cô gái thì có báo cáo cho biết có người phát hiện một thi thể vào khoảng 4 giờ chiều trong khu vực nhiều cây cối ở Hạt Clarendon, phía Đông Nam Columbia. Cuối cùng, thi thể được xác định là của Josephson.

Cảnh sát tìm kiếm chiếc xe mà Josephson đã lên. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 30/3, một sĩ quan Columbia nhìn thấy Impala và dừng phương tiện lại. Khi cảnh sát yêu cầu tài xế ra khỏi xe, hắn ta đã bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị bắt lại.

Vết máu và điện thoại di dộng của nạn nhân đều được tìm thấy trong chiếc Chevy Impala màu đen, cũng chính là chiếc xe trong đoạn video của camera giám sát. Đồng thời, cảnh sát cũng phát hiện trong xe thuốc tẩy, khăn ướt và thuốc diệt khuẩn được cho là do nghi phạm chuẩn bị để phi tang chứng cứ phạm tội.

Ngoài ra, có một ghế an toàn cho trẻ em ở phía sau xe và khóa an toàn cho trẻ em trong xe được kích hoạt, điều đó có nghĩa là nạn nhân sẽ không có cách nào trốn thoát được từ bên trong xe.

Cảnh sát chưa cho biết Josephson đã bị sát hại như thế nào và không cung cấp nhiều thông tin về Rowland, ngoại trừ việc nói hắn từng sống ở Hạt Clarendon và thông thạo khu vực bỏ lại thi thể.

"Các nhà điều tra và đặc vụ của chúng tôi còn nhiều việc phải làm", cảnh sát trưởng Holbrook nói.

Uber từ chối bình luận về sự việc này. Các mẹo an toàn trên trang web của Uber khuyên khách hàng nên kiểm tra biển số xe, ảnh tài xế và tên tài xế có khớp với những gì được liệt kê trong ứng dụng trước khi lên xe hay không.

Cha của Samantha, Seymour Josephson ở quê nhà Robinsville, New Jersey đã viết lời nhắn nhủ đầy đau lòng về cô con gái xấu số của mình trên Facebook: "Tôi sẽ nhớ và yêu cô con gái bé bỏng của mình đến hết cuộc đời. Samantha không còn ở bên chúng tôi nữa nhưng con bé sẽ không bao giờ bị lãng quên. Thật khó để viết và đăng tải những dòng này nhưng tôi yêu con gái bằng cả trái tim".

Samantha Josephson là một sinh viên Khoa học Chính trị thuộc Đại học Khoa học và Nghệ thuật USC.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-uber-nhung-len-nham-xe-nu-sinh-vien-bi-bat-coc-roi-sat-hai-a269102.html