Đầu độc 25 học sinh, giáo viên mầm non nhận án tử


Thứ 3, 29/09/2020 | 13:06


Nữ giáo viên Wang Yun đã bỏ chất natri nitrit (NaNO2) vào cháo mà đồng nghiệp của chị ta chuẩn bị cho học sinh, khiến 25 em bé bị ngộ độc.

Nữ giáo viên Wang Yun đã bỏ chất natri nitrit (NaNO2) vào cháo mà đồng nghiệp của chị ta chuẩn bị cho học sinh, khiến 25 em bé bị ngộ độc.

Hình ảnh vụ đầu độc học sinh tại trường mầm non tư thục ở Hà Nam, từng làm rúng động Trung Quốc vào năm 2019. (Ảnh: Beijing News).

Tòa án Trung Quốc vừa tuyên tử hình thủ phạm Wang Yun trong vụ đầu độc 25 học sinh và khiến một trẻ tử vong. Không chỉ bị kết án tử, Wang và quản lý vườn trẻ phải bồi thường cho gia đình các em bé.

Vụ án đầu độc học sinh mầm non ngày 27/3/2019 từng làm rúng động thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hung thủ được xác định là Wang Yun, nữ giáo viên tại ngôi trường xảy ra vụ việc. Có tổng cộng 25 học sinh mầm non trúng độc và một trẻ tử vong, theo BBC.

Trường mẫu giáo xảy ra bi kịch là một cơ sở tư thục, chỉ có 3 lớp và khoảng 50 học sinh.

Global Times cho biết bị cáo và đồng nghiệp trước đó tranh cãi về cách dạy trẻ. Để trả đũa, bị cáo cố tình bỏ sodium nitrite (natri nitrit - NaNO2) vào đồ ăn sáng của học sinh do người đồng nghiệp đó phụ trách.

Sodium nitrite thường được dùng trong bảo quản thịt, nhưng nếu sử dụng với lượng lớn sẽ gây ngộ độc thực phẩm.

Tòa còn tiết lộ vụ án tháng 3/2019 không phải là lần đầu tiên bị cáo có hành vi đầu độc người khác. Cô từng mua cùng loại hóa chất nguy hiểm để hãm hại chồng mình. Người chồng may mắn không chịu tác động quá lớn về sức khỏe.

Tòa án mô tả Wang đã hành động "kinh tởm và tàn độc", đồng thời kết luận "hậu quả từ những tội ác của bị cáo là vô cùng nghiêm trọng và cần trừng trị thích đáng".

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-doc-25-hoc-sinh-giao-vien-mam-non-nhan-an-tu-a340721.html