+Aa-
    Zalo

    Đấu súng, đánh bom tại khách sạn trung tâm thủ đô Somalia

    ĐS&PL Nguồn tin cảnh sát và nhân chứng cho biết sáng ngày 1/11 đã xảy ra hai vụ nổ bom và đấu súng nhằm vào khách sạn Sahafi tại trung tâm thủ đô Modigashu của Somalia.
    Nguồn tin cảnh sát và nhân chứng cho biết sáng ngày 1/11 đã xảy ra hai vụ nổ bom và đấu súng nhằm vào khách sạn Sahafi tại trung tâm thủ đô Modigashu của Somalia.
    Vụ việc khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 3 người bị thương và nhiều khu vực của khách sạn bị hư hại. Cảnh sát Somalia cho biết hai vụ nổ nghi là đánh bom xe xảy ra tại cổng khách sạn Sahafi. Sau vụ nổ thứ hai, một số tay súng tấn công vào khách sạn và giao tranh với lực lượng an ninh.

    Ảnh minh họa. Một vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Somalia.

    Khách sạn Sahafi nằm ở khu phố K-4 của thủ đô Modigashu, nơi các quan chức chính phủ và các nghị sĩ thường xuyên lui tới. Theo cảnh sát, đây là khu phố đông đúc do đó số người thiệt mạng sẽ còn tăng.
    Hiện chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ việc trên song cảnh sát cáo buộc nhóm Hồi giáo al-Shabaab là thủ phạm. Nhóm này thường xuyên tiến hành các vụ tấn công kiểu này tại Modigashu, theo đó kích hoạt các thiết bị gây nổ để phá vỡ hàng rào an ninh, sau đó các tay súng tấn công vào toà nhà.
    Dù đã bị truy quét khỏi thủ đô Mogadishu và nhiều thành phố lớn khác ở Somalia, phiến quân al-Shabaab vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô. Kể từ năm 2007, Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM) duy trì 22.000 binh sĩ đến từ 6 nước thuộc Liên minh châu Phi (gồm Ethiopia, Uganda, Burundi, Djibouti, Sierra Leone và Kenya) nhằm hỗ trợ Chính phủ Somalia trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Hồi giáo này. Hồi cuối tháng Bảy vừa qua, Al-Shabaab đã tiến hành một vụ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn Jazeera Palace, một trong số những khách sạn được canh gác nghiêm ngặt nhất tại thủ đô Mogadishu, khiến 15 người thiệt mạng, trong đó có quan chức ngoại giao nước ngoài.
    Theo TTXVN
    [mecloud]hCY39AG9Es[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-sung-danh-bom-tai-khach-san-trung-tam-thu-do-somalia-a117450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.