Đến với cảm xúc về tình đất, tình người Hà Giang qua bài thơ: "Tình Mộc Miên"


Thứ 6, 12/03/2021 | 09:21


Cùng sự kiện

Hà Giang, mảnh đất biên cương địa đầu Tổ quốc - nơi của bạt ngàn đá núi và những gian khó.

Hà Giang, mảnh đất biên cương địa đầu Tổ quốc - nơi của bạt ngàn đá núi và những gian khó. Nhưng bù lại, trên mảnh đất đầy dấu ấn của kiến tạo địa chất với hình ảnh Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, với rất nhiều những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cuốn hút lòng người. Những câu chuyện tình huyền thoại của miền đá như chuyện tình Khâu Vai khiến cho mảnh đất khó khăn Hà Giang luôn đầy sự lãng mạn. Sự tươi đẹp của thiên nhiên, của đời sống văn hóa phong phú, của con người chân thành, mến khách, sự lãng mạn của những mùa hoa, trong đó có mùa xuân với hoa Mộc Miên đỏ rực bên dòng Nho Quế khiến cho lòng người rung động.

Báo Hà Giang điện tử xin trân trọng giới thiệu một cảm xúc về tình đất, tình người Hà Giang được thể hiện qua bài thơ: “Tình Mộc Miên”, sáng tác của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, tỉnh Hà Giang.

Tình Mộc Miên


Anh mong em về Hà Giang mến yêu.

Nơi tiên nữ giáng trần núi đôi Quản Bạ.

Nhớ về Khâu Vai chuyện tình lãng mạn.

Yêu nhau tìm về khi không được thành đôi.


Anh dắt tay em vượt dòng Nho Quế.

Hoa gạo rực hồng thổn thức trái tim.

Cùng bên nhau hoà vào Mê cung đá.

Để muôn đời xao xuyến nhớ mong.


Về nhé em về với yêu thương.

Như lời hẹn với rừng xanh núi đá.

Bước chân trần muôn vàn sắc lạ.

Thêu dệt mối tình thắm cánh Mộc Miên...


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-voi-cam-xuc-ve-tinh-dat-tinh-nguoi-ha-giang-qua-bai-tho-tinh-moc-mien-a357763.html