+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc dồn dập được đặt hàng máy thở

    ĐS&PL Số lượng máy thở do Trung Quốc sản xuất chiếm 1/5 tổng sản lượng toàn cầu và hiện các nhà sản xuất nước này đã ký nhận số đơn hàng lên tới 20.000 chiếc đến từ các nước.

    Số lượng máy thở do Trung Quốc sản xuất chiếm 1/5 tổng sản lượng toàn cầu và hiện các nhà sản xuất nước này đã ký nhận số đơn hàng lên tới 20.000 chiếc đến từ các nước.

    Máy thở là vật dụng thiết yếu để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: People

    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu không ngừng lan rộng và số lượng ca nhiễm được chẩn đoán tiếp tục gia tăng, những mặt hàng như khẩu trang, đồ bảo hộ và các vật tưy tế chống dịch khác đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung. Máy thở - nguồn duy trì sự sống cho các bệnh nhân, đang được các cuộc quốc trên thế giới "săn lùng".

    Mặt khác, tình hình phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc tiếp tục được cải thiện, các dây chuyền sản xuất đã được khôi phục lần lượt. Vì vậy các đơn đặt hàng máy thở từ nước ngoài liên tục tìm đến với các công xưởng Trung Quốc.

    Theo Nhật báo Nhân Dân, số lượng sản xuất máy thở do Trung Quốc sản xuất chiếm 1/5 tổng sản lượng toàn thế giới. Nhiều dây chuyền sản xuất phải hoạt động 24/24 nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu đặt hàng lớn hiện nay, thậm chí nhiều đơn hàng phải xếp sang quý 3.

    "Sản lượng thường ngày chỉ là 200 hoặc 300 đơn vị vào đầu tháng 2, nhưng bây giờ đã đạt tới 1.200 đơn vị. Có hàng trăm đơn hàng được gửi đến từ nước ngoài và hiện giờ số lượng máy được đặt đã lên tới hàng chục nghìn chiếc", Khương Đống, Giám đốc tiếp thị của công ty BMC chia sẻ với phóng viên. Hiện, BMC đang tăng năng lực sản xuất theo nhiều cách khác nhau để đáp ứng với các đơn đặt hàng từ các nước như Italy, Pháp, Vương quốc Anh và Mỹ.

    Ngoài BMC, hàng loạt công ty khác ở Trung Quốc cũng đẩy mạnh sản xuất, hoạt động 24/24 trong thời gian vừa qua.

    Trung Quốc đang chạy đua để kịp sản xuất máy thở cung cấp cho các nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Ảnh: People

    "Chìa khóa là máy thở, máy thở và máy thở. Đây là nhu cầu cấp thiết nhất", Thống đốc bang New York Mỹ Andrew Cuomo từng nhấn mạnh tầm quan trọng của máy thở trong việc đối phó với dịch Covid-19.

    Theo thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO, cứ 6 bệnh nhân mắc Covid-19, sẽ có 1 người trong tình trạng nặng và cần hỗ trợ từ máy thở. Nước Mỹ hiện đang thiếu hụt máy thở trầm trọng. Riêng bang New York cần tới 40.000 chiếc.

    Tình hình ở châu Âu cũng không lạc quan. Theo thống kê, EU thiếu ít nhất 25.000 chiếc máy thở. Ở một số nước phát triển, việc thiếu máy thở còn nghiêm trọng hơn. Trên toàn cầu, nhu cầu về máy thở cũng nhiều gấp 10 lần so với số lượng hiện có của các tổ chức y tế.

    Tại cuộc họp báo của Cơ quan phối hợp quốc phòng và kiểm soát chung của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vào ngày 5/4 vừa qua, ông Kim Hải, Giám đốc Tổng cục Điều hành của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, đã thông báo rằng kể từ ngày 1/3, Trung Quốc đã xuất khẩu 16.000 máy thở và hiện Các nhà sản xuất trong nước đã ký đơn đặt hàng quốc tế với hơn 20.000 chiếc.

    Vào tuần trước, lô hàng khoảng 1.000 máy thở mà Trung Quốc quyên tặng cho bang New York đã đến nơi. Trong khi đó, khoảng 300 máy thở cũng được xuất khẩu sang Anh và 900 máy được chuyển đến Tây Ban Nha.

    Hoa Vũ (Theo Nhật báo Nhân Dân)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-dien-bien-phuc-tap-trung-quoc-don-dap-duoc-dat-hang-may-tho-a319197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan