+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 22/10

    ĐS&PL (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 22/10: Clinton đột kích cứ địa của đảng Cộng hòa; Ăn tối cùng nhau, Trump lại gây chiến với Clinton…

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 22/10: Clinton đột kích cứ địa của đảng Cộng hòa; Ăn tối cùng nhau, Trump lại gây chiến với Clinton…

    Clinton đột kích cứ địa của đảng Cộng hòa

    Trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ngày càng sụt giảm do chiến dịch tranh cử lâm vào chuỗi khủng hoảng liên tiếp, tỷ phú Donald Trump phải đối mặt với nguy cơ thất bại ngay tại những bang truyền thống của đảng Cộng hòa, vốn được đánh giá là pháo đài phòng thủ cuối cùng của ông trùm bất động sản, theo Slate.fr.

    Dù được đánh giá đang dẫn trước đối thủ ở hầu hết các bang do dự như Wisconsin, Florida, Ohio, Iowa, New Hampshire, Nevada, Colorado, bà Clinton và đội ngũ tranh cử vẫn quyết định triển khai một kế hoạch tham vọng nhằm thu hút cử tri ở bang Arizona, nơi đảng Cộng hòa từng giành chiến thắng cách biệt tới 9 điểm trong kỳ bầu cử năm 2012.

    Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong một buổi diễn thuyết tại bang Clorado. - Ảnh: NYT

    Hy vọng giành được sự ủng hộ của cộng đồng người Mỹ gốc Latin, cùng các đại cử tri Cộng hòa đang bất mãn (bao gồm thượng nghị sỹ John McCain, người từng nhiều lần bị Trump xúc phạm), cựu ngoại trưởng Mỹ đã quyết định đầu tư hai triệu USD và cử người đại diện là đệ nhất phu nhân Mỹ, Michelle Obama đến tham gia buổi vận động vào ngày 20/10.

    Theo New York Times, đây là một quyết định chiến thuật thể hiện sự tự tin đáng kinh ngạc của bà Clinton vào khả năng chiến thắng, cũng như quyết tâm truyền đi thông điệp muốn trừng phạt chiến dịch tranh cử bị nhuốm màu phân biệt chủng tộc của ông Trump.

    Ăn tối cùng nhau, Trump lại gây chiến với Clinton

     [mecloud]gY5N1aJyyK[/mecloud]

    24 giờ sau cuộc tranh luận nảy lửa, hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump lại gặp nhau trong buổi tiệc từ thiện Al Smith Dinner tại khách sạn Waldorf Astoria (Mahattan, New York), theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo New York Times, tỷ phú Trump xuất hiện ở buổi tiệc tối 20/10 với áo đuôi tôm và thắt nơ trắng, trong khi bà Clinton mặc một bộ váy màu hồng cánh sen.

    Hai ứng viên tổng thống tránh mặt nhau dù hai người ngồi rất gần nhau trên bàn tiệc. Ảnh: Reuters. 

    Hai người không bắt tay nhau khi ngồi vào bàn tiệc và tảng lờ nhau đến khi Tổng giám mục New York, Hồng y Timothy M. Dolan, ngồi xen vào giữa. Tuy nhiên đến cuối buổi tiệc, hai ứng viên đã bắt tay nhau.

    Trong một bữa tiệc có truyền thống "xoa dịu" sự căng thẳng giữa cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, ông Trump vẫn không quên tuyên chiến với bà Clinton. Ông so sánh đối thủ của mình với Rosie O’Donnell, người có một "lịch sử" dài về những cuộc đấu khẩu với ông. Trump thậm chí từng gọi O'Donnell là "con lợn".

    "Đêm qua tôi đã gọi Clinton là 'người đàn bà xấu tính'. Sau khi nghe Clinton nói liên hồi, tôi không nghĩ xấu về Rosie như trước nữa. Thậm chí tôi còn bắt đầu thích cô ta", ông Trump tại bữa tiệc.

    Nghi vấn Clinton lỡ tiết lộ bí mật vũ khí hạt nhân Mỹ

    "Có khoảng 4 phút tính từ thời điểm mệnh lệnh được đưa ra tới lúc người phụ trách khai hỏa vũ khí hạt nhân thực hiện nó", CNN dẫn lời ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton nói tại phiên tranh luận tổng thống cuối cùng với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump, theo Vnexpress.

    Bà Clinton đang lấy dẫn chứng để giải thích về tính chất công việc đòi hỏi phải đưa ra quyết định vô cùng nhanh chóng của tổng tư lệnh nước Mỹ, từ đó đặt câu hỏi liệu ông Trump có phù hợp với cương vị lãnh đạo đất nước hay không.

    "Đấy là lý do vì sao 10 người từng mang trọng trách đáng kinh ngạc này đã ra mặt và, theo một cách chưa từng thấy, tuyên bố không tin tưởng giao cho Donald Trump mã hạt nhân hay để ông ta đặt ngón tay lên nút kích hoạt hạt nhân", cựu ngoại trưởng Mỹ tiếp tục.

    Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

    Hôm 13/10, 10 quan chức từng nắm giữ chìa khóa phát động dàn vũ khí hạt nhân Mỹ đã cùng ký vào một bức thư ngỏ nói rằng ông Trump không phải là người nên được trao mã hạt nhân. Theo họ, để ra quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân cần "sự bình tĩnh, khả năng phán đoán chính xác, khả năng kiềm chế và cả kỹ năng ngoại giao". Đây đều là những phẩm chất mà nhà tài phiệt New York thiếu.

    Nhiều người bắt đầu phân vân liệu bà Clinton có quá cụ thể không khi mô tả về thời gian kích hoạt hạt nhân và dường như đã vô tình làm lộ những thông tin tuyệt mật.

    Trump vẫn được ủng hộ nhiệt tình dù tuyên bố từ chối kết quả bầu cử

    Nhiều cử tri đã rất hào hứng khi chứng kiến ông Trump thách thức “truyền thống dân chủ Mỹ” khi tuyên bố có thể sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử.

    Tỷ phú Mỹ đang nhận được sự ủng hộ của người Mỹ sau tuyên bố có thể không chấp nhận kết quả bầu cử dù có nghi ngờ gian lận. Ảnh: AP

    VOV dẫn lời bà Linda Hernandez, 55 tuổi nhấn mạnh, bà luôn ủng hộ mạnh mẽ ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa nhất là sau khi ông tuyên bố có thể có gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử Tổng thống lần này. “Tôi nghĩ cuộc bầu cử lần này rất đáng bị nghi ngờ”, bà Hernandez nói.

    Cũng theo bà Hernandez, không chỉ có mình bà, mà nhiều người cũng tin rằng, có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống lần này bất chấp việc nhiều quan chức Đảng Cộng hòa chỉ trích gay gắt ông Trump và lên tiếng khẳng định rằng cuộc bầu cử lần này là cân bằng dù thừa nhận có thể có gian lận nhưng chỉ ở mức tối thiểu và không thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

    Bà Hernandez nhấn mạnh: “Tôi không tin vào điều đó. Tôi nghĩ rằng có gian lận trên quy mô lớn trong cuộc bầu cử Tổng thống. Tệ nạn này lan tràn khắp mọi nơi”.

    Trong khi đó, nữ doanh nhân người Ohio Audrey Akers khẳng định, việc ông Trump dám thách thức một trong những giá trị cốt lõi của nước Mỹ là một điều rất quan trọng trong chiến dịch tranh cử của ông dù điều đó có thể khiến nhiều cử tri thất vọng.

    “Tôi nghĩ ông Trump là một người đàn ông trung thực và tôi ủng hộ ông ấy”, bà Akers nói. Cũng theo bà Akers, sẽ rất tuyệt nếu cuộc bầu cử lần này được chứng minh là công bằng nhưng bà rất sợ điều đó sẽ không xảy ra.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SBum6A7Oy1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-2210-a167160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan