Điện Kremlin bác thông tin Tổng thống Putin có “gia đình bí mật”


Thứ 6, 27/11/2020 | 09:10


Cùng sự kiện

Điện Kremlin bác bỏ thông tin Tổng thống Vladimir Putin có một cô con gái thứ ba, cho biết điều này hoàn toàn vô căn cứ và không có cơ sở.

Điện Kremlin bác bỏ thông tin Tổng thống Vladimir Putin có một cô con gái thứ ba, cho biết điều này hoàn toàn vô căn cứ và không có cơ sở.

Trả lời báo chí vào hôm 26/11, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định thông tin về cô con gái bí ẩn chỉ là tin lá cải.

“Không có gì đặc biệt và cũng không có gì đáng để bình luận cả”, ông Peskov nói.

Trước đó, ông Peskov cũng cho biết ông chưa bao giờ nghe nói tới hay biết về người phụ nữ mà báo chí đề cập.

Theo phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, thông tin nhà lãnh đạo Nga có cô con gái thứ 3 hoàn toàn vô căn cứ, không có cơ sở. Ảnh: Sputnik

Hôm 25/11, trang web Proekt của Nga đăng tải một bài viết nói ông Putin có một con gái vào năm 2003, ở nhiệm kỳ đầu tiên của ông. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người và được hàng loạt các tờ báo nước ngoài như Times of London, Daily Mail, New York Post và The Moscow Times đăng tải lại.

Theo Proekt, người phu nữ được cho là con gái bí mật của ông Putin tên là Elizaveta. Mẹ của cô là Svetlana Krivonogikh, một người bạn lâu năm của ông Putin, tới từ Saint Peterburg (Nga). Bà Krivonogikh được cho là quen biết với ông Putin vào những năm 1990.

“Lý do phải giữ bí mật là bởi bà Krivonogikh hạ sinh con gái vào năm 2003, đây cũng là thời điểm ông Putin đang tiến hành chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Không thể biết cha của Elizaveta Krivonogikh là ai, chỉ biết tên viết tắt của cô là Vladimirovna”, bài viết đăng trên Proekt có đoạn viết. 

Trang tin này cũng cho biết rằng ngoại hình của Elizaveta trông rất giống Tổng thống Putin nhưng không cung cấp bất cứ hình ảnh nào vời lý do riêng tư.

Ông Putin là người khá kín tiếng, ít chia sẻ về đời sống cá nhân. Ông có với người vợ cũ – bà Lyudmila 2 cô con gái là Maria Vorontsova và Katerina Tikhonova. Vào năm 2017, Tổng thống Putin từng chia sẻ với đạo diễn Oliver Stone rằng ông đã lên chức ông ngoại. Người cháu được nhắc tới là con của vợ chồng con gái đầu Maria. Tuy nhiên, ông Putin cho hay, do công việc khá bận rộn nên ông ít khi có thời gian chơi với các cháu ngoại.

Đinh Kim (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-bac-thong-tin-tong-thong-putin-co-gia-dinh-bi-mat-a347466.html