Điện Kremlin xác nhận cuộc gặp Thượng đỉnh Nga-Triều Tiên diễn ra cuối tháng 4


Thứ 5, 18/04/2019 | 13:39


Cùng sự kiện

Điện Kremlin thông báo cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2019.

Điện Kremlin thông báo cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2019.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Trong thông báo đăng tải trên trang web của mình, Điện Kremlin cho biết: "Theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin... Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4 này".

Trước đó, ngày 15/4, Điện Kremlin cũng cho biết cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Kim Jong-un đang được tích cực chuẩn bị.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới: "Tôi có thể xác nhận rằng cuộc gặp này đang được chuẩn bị. Chúng tôi đã trao đổi về cuộc gặp trong một thời gian dài. Ngay khi hoàn toàn rõ ràng về thời gian và địa điểm, chúng tôi sẽ thông báo".

Trước đó, cùng ngày 18/4, Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap đưa tin, chủ tịch Triều Tiên có thể đi tàu từ Triều Tiên, qua Trung Quốc rồi tới thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga bằng tàu hoả để hội đàm với Tổng thống Putin.

Phương thức di chuyển của Chủ tịch Triều Tiên luôn là mối quan tâm của công chúng.

Các nguồn tin cho hay, ông Kim Jong Un có thể sử dụng đoàn tàu đặc biệt của mình thay vì đi máy bay, do chặng đường từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok, Nga là khá ngắn.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-xac-nhan-cuoc-gap-thuong-dinh-nga-trieu-tien-dien-ra-cuoi-thang-4-a271741.html