Điều tra tướng Mỹ về hành vi tấn công tình dục


Thứ 6, 19/02/2021 | 03:15


Cùng sự kiện

Hiệu trưởng trường Đại học Chiến tranh tại Mỹ đã bị đình chỉ do các cáo buộc tấn công tình dục, các quan chức Lầu Năm Góc cho biết hôm 18/2.

Hiệu trưởng trường Đại học Chiến tranh tại Mỹ đã bị đình chỉ do các cáo buộc tấn công tình dục, các quan chức Lầu Năm Góc cho biết hôm 18/2.

Tướng Stephen Maranian.  Ảnh: US Army.

Cynthia Smith, một phát ngôn viên của Quân đội Mỹ, cho biết Bộ Tư lệnh Điều tra Hình sự của Quân đội đang điều tra cáo buộc về hành vi “sờ mó không phù hợp” của Thiếu tướng Stephen Maranian, người đã bị đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Chiến tranh tại Mỹ vào ngày 9/2. 

Ông Smith và một phát ngôn viên của CID đã từ chối cung cấp thêm thông tin về các cáo buộc, bao gồm thời gian hoặc địa điểm xảy ra. 

 “Không có thêm thông tin nào sẽ được công bố vào lúc này để bảo vệ tính toàn vẹn của quá trình điều tra”, ông Smith cho biết trong một tuyên bố. "Thiếu tướng Maranian lúc này vẫn được coi là vô tội".

Ông Maranian tạm thời được thay thế bởi Thiếu tướng Lục quân David C. Hill, người từng là phó chỉ huy của Quân đoàn Công binh Mỹ.

Trước đó, lục quân Mỹ ban hành lệnh bảo hộ quân sự ngày 9/2 đối với Maranian song chỉ cho biết thiếu tướng bị "đình chỉ công tác", "vấn đề đang được điều tra và không liên quan đến vị trí hiện tại" của sĩ quan này.

Quân đội từng cam kết sẽ dập tắt vấn nạn hàng thập kỷ về hành vi sai trái tình dục trong hàng ngũ của mình. Nỗ lực này được đẩy mạnh hơn sau khi một báo cáo công bố hồi tháng 12/2020 cho biết căn cứ Fort Hood tại bang Texas thất bại trong việc trừng phạt những người chịu trách nhiệm cho hành vi quấy rối và hành hung, cũng như giám sát binh sĩ.

Ông Maranian trở thành Hiệu trưởng thứ 52 của Trường Đại học Chiến tranh vào tháng 7, sau khi rời Fort Leavenworth, Kan., nơi ông từng là phó tổng chỉ huy về giáo dục của Trung tâm Vũ khí Lục quân. Ông gia nhập Quân đội năm 1988 với tư cách là sĩ quan pháo binh dã chiến và đã phục vụ ở Iraq và Afghanistan.

Trường Đại học Chiến tranh ở Carlisle là nơi đào tạo các trung tá và đại tá để lãnh đạo ở các cấp cao nhất của quân đội, cấp bằng thạc sĩ cho sinh viên tốt nghiệp về nghiên cứu chiến lược.

Mộc Miên (Theo Stripes.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-tuong-my-ve-hanh-vi-tan-cong-tinh-duc-a356508.html