+Aa-
    Zalo

    Đoàn Thị Hương thực nghiệm hiện trường ngay trước khi ra tòa

    ĐS&PL Gần 50 cảnh sát Malaysia đã áp giải nghi phạm Đoàn Thị Hương, và nữ nghi phạm Indonesia để thực nghiệm hiện trường mưu sát người được cho là Kim Jong-nam tại sân bay.

    Gần 50 cảnh sát Malaysia đã áp giải nghi phạm Đoàn Thị Hương, và nữ nghi phạm Indonesia để thực nghiệm hiện trường mưu sát người được cho là Kim Jong-nam tại sân bay.

    [mecloud]u2KGv9b7KY[/mecloud]

    Sáng ngày 1/3, nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam và Siti Aishah, người Indonesia được khoảng 50 cảnh sát Malaysia áp giải ra sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, để tái dựng lại hiện trường nghi án mưu sát công dân Triều Tiên được cho là tên Kim Chol, China Press đưa tin.

    Đây là lần tái dựng hiện trường thứ ba. Nhiều người tại sân bay đã quay lại clip cho thấy hình ảnh của cô Hương và đồng phạm. Người dân Malaysia cho biết, hai nữ nghi phạm trang điểm không khác so với những hình ảnh được công bố trên video giám sát sân bay hôm 13/2.

    Hai nghi phạm bị áp giải vào tòa án sáng nay. Ảnh: Berita Harian‏

    Sau khi tái dựng hiện trường, cảnh sát áp giải hai nữ nghi phạm ra tòa và bị tòa buộc tội mưu sát.

    Cáo trạng của tòa sáng cùng ngày nêu rõ: "Hai nữ nghi phạm, cùng 4 người khác vẫn đang lẩn trốn, vào ngày 13/2/2017, lúc 9h sáng, tại sảnh khởi hành ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur KILA2, Sepang, quận Sepang, bang Selangor Darul Ehsan, có cùng âm mưu sát hại ông Kim Chol, và do đó phạm tội danh bị xử lý theo Điều 302 của Bộ Luật Hình sự và Điều 34 cùng Bộ Luật".

    Hai nữ nghi phạm đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

    Luật sư Selvam Shanmugam do gia đình Đoàn Thị Hương lựa chọn để bào chữa cho cô trước tòa. Ông Shanmugam trả lời hãng tin Channel NewsAsia rằng, cô Hương vẫn giữ được bình tĩnh và tuyên bố rõ ràng mình vô tội, khi được nghe lời buộc tội. Cô trả lời tòa bằng tiếng Anh.

    Hàn Quốc và Phó thủ tướng Malaysia tin rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên chỉ xác nhận Kim Chol thiệt mạng.

    (Theo ChinaPress/Channelnewsasia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-thuc-nghiem-hien-truong-ngay-truoc-khi-ra-toa-a182556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan