+Aa-
    Zalo

    Đối mặt với điều tra của Tòa án, Tổng thống Brazil tin quân đội sẽ không lật đổ tổng thống dân cử

    ĐS&PL Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đang phải đối mặt với loạt rắc rối liên quan đến việc can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động bổ nhiệm của cảnh sát liên bang.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đang phải đối mặt với loạt rắc rối liên quan đến việc can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động bổ nhiệm của cảnh sát liên bang hay chính sách đối phó Covid-19.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: AFP


    Reuters cho hay, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói trên sóng phát thanh hôm 15/6 rằng quân đội Brazil sẽ không tham gia lật đổ một tổng thống được bầu cử dân chủ.

    "Chúng ta, những quân nhân thuộc các lực lượng vũ trang, và tôi cũng là một quân nhân, chịu trách nhiệm thực sự cho nền dân chủ ở nước ta. Chúng ta sẽ không bao giờ làm theo những mệnh lệnh vô lý", ông Bolsonaro nói thêm.

    Tổng thống Brazil đưa ra phát biểu trên chỉ vài ngày sau khi Phó Tổng thống Hamilton Mourao và Bộ trưởng Quốc phòng Fernando Azevedo nêu quan điểm tương tự. Những động thái này có thể châm ngòi một cuộc chiến giữa nhánh hành pháp và nhánh tư pháp ở Brasilia.

    Tòa án Tối cao Brazil đang giám sát cuộc điều tra liệu ông Bolsonaro có can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động bổ nhiệm của cảnh sát liên bang hay không, cùng cuộc điều tra khác về một chiến dịch nghi phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội để ủng hộ ông Bolsonaro.

    Quốc hội Brazil cũng đang đề xuất một số cuộc điều tra luận tội ông Bolsonaro.

    Phe đối lập trong chính quyền Brasilia cũng lên tiếng chỉ trích chính sách y tế của ông Bolsonaro và cho rằng tổng thống phải bị luận tội.

    Tổng thống Bolsonaro còn phải đối mặt với một loạt rắc rối trong lúc Brazil là nước có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 2 thế giới. Brazil ghi nhận hơn 891.500 ca nhiễm và hơn 44.110 ca tử vong.

    Các chuyên gia y tế cho rằng con số tử vong thực sự nhiều hơn nhiều do không xét nghiệm rộng rãi ở quốc gia lớn nhất Mỹ Latin. Trong vòng một tháng, hai bộ trưởng y tế đã từ chức vì không đồng ý với chính sách đối phó đại dịch Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-mat-voi-dieu-tra-cua-toa-an-tong-thong-brazil-tin-quan-doi-se-khong-lat-do-tong-thong-dan-cu-a327358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan