Đổi nghề gây sốc: Đang bán đậu phụ quay ngoắt sang buôn vũ khí


Thứ 6, 13/10/2017 | 08:15


Cùng sự kiện

Một đầu nậu cầm đầu mạng lưới buôn bán súng hơi bất hợp pháp lớn trải dài trên toàn Trung Quốc đã bị bắt và điều mọi người kinh ngạc là anh ta vốn là chủ một cửa hàng đậu

Một đầu nậu cầm đầu mạng lưới buôn bán súng hơi bất hợp pháp lớn trải dài trên toàn Trung Quốc đã bị bắt và điều mọi người kinh ngạc là anh ta vốn là chủ một cửa hàng đậu phụ lâu năm.

Phải đóng cửa tiệm đậu phụ do không đáp ứng được các điều kiện về môi trường, chủ cửa hàng đã chuyển qua buôn bán súng.

Chủ một tiệm bán đậu phụ, Zou - 34 tuổi, đã bị cảnh sát ở miền Đông Trung Quốc bắt giữ do nghi ngờ anh ta đang điều hành một mạng lưới buôn bán súng hơi bất hợp pháp.

Được biết cửa hàng bán đậu phụ của anh ta gặp khó khăn trong kinh doanh nên buộc phải đổi nghề sang buôn bán súng hơi. Chỉ trong vòng 4 tháng làm nghề này, Zhou đã thành lập được một mạng lưới bao phủ 20 tỉnh thành trên cả nước và đã kiếm được lợi nhuận hơn 100.000 NDT (khoảng 345 triệu đồng), số tiền mà dù có bán đậu phụ cả đời anh ta cũng không kiếm được.

Zhou bị cáo buộc đã sản xuất ra những khẩu súng hơi bất hợp pháp để anh rao bán trên mạng tại thành phố ven biển Ninh Ba.

Theo báo cáo của cảnh sát, Zhou đã sử dụng công cụ chat trực tuyến QQ và ứng dụng nhắn tin tức thời WeChat để quảng cáo và gửi các bưu kiện hợp tác với một công ty chuyển phát địa phương (công ty này đã bị phạt 300.000 NDT và yêu cầu tạm ngừng kinh doanh trong khi cảnh sát tiến hành công việc điều tra).

Hiện ở Trung Quốc, việc xử lý nước thải vào môi trường là vấn đề rất được coi trọng mà quá trình sản xuất đậu phụ lại đòi hỏi một lượng nước lớn. Sau khi cửa hàng đậu phụ buộc phải đóng cửa do khó đáp ứng được các quy định về chống ô nhiễm, Zhou đã hợp tác với một người bạn tên là Ying, từng làm việc công nghiệp phần cứng, để thiết lập công việc kinh doanh súng hơi.

Hai tên này đã tải từ trên mạng xuống các thiết kế vũ khí và cách chế tạo vũ khí online từ các xưởng sản xuất phần cứng của địa phương ở Ninh Ba.

Zhou và Ying chỉ là 2 trong số 10 nghi can do cảnh sát bắt giữ. Một nghi can nữa cũng bị bắt giam là viên quản lý chi nhánh tên là Guo, kẻ bị buộc tội đã tham gia đóng gói và phân phối súng.

Băng nhóm này đã bị buộc tội hoàn thành hơn 200 hợp đồng, trong số súng bị bán ra có hơn 10 khẩu súng cao áp, có thể bắn đạn với tốc độ đủ cao để giết người.

Súng hơi, sử dụng khí nén hoặc các loại khí nổ khác để bắn đạn hoặc bi đã bị cấm ở Trung Quốc vì chúng có khả năng gây thương tích, thậm chí tử vong cho người.

Việc bán súng hơi hợp pháp cũng được quy định rất chặt chẽ và phải có giấy phép kinh doanh đặc biệt.

Minh Minh (theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-nghe-gay-soc-dang-ban-dau-phu-quay-ngoat-sang-buon-vu-khi-a205120.html