+Aa-
    Zalo

    Donald Trump lại mắc 'lỗi ngoại giao' khi gọi điện cho Tổng thống Pháp

    ĐS&PL Trong cuộc điện đàm mới nhất với người đồng cấp Pháp Francois Hollande, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục thể hiện lối đối thoại được đánh giá là bất thường.

    Trong cuộc điện đàm mới nhất với người đồng cấp Pháp Francois Hollande, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục thể hiện lối đối thoại được đánh giá là bất thường.

    Hôm 8/2, trao đổi với ông Hollande, ông Donald Trump liên tục phàn nàn về việc các quốc gia thành viên NATO và Trung Quốc đang lợi dụng Mỹ ra sao. Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ “muốn lấy lại tiền”, khi ngụ ý các thành viên NATO cần phải đóng góp nhiều hơn cho việc phòng thủ, theo TTXVN.

    Tạp chí Politico dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết: “Đó là một cuộc hội thoại khó khăn, vì ông Trump nói như thể ông ấy đang nói trước đám đông. Đây không phải là cách mà các nhà lãnh đạo nói chuyện với nhau. Ông ấy dùng khẩu hiệu và buổi nói chuyện thực sự chẳng có tổ chức gì cả”.

    Cuộc trò chuyện giữa ông Trump và ông Hollande diễn ra không mấy suôn sẻ. - Ảnh: gettyimage.

    Cũng theo trang mạng này, trước đó, hai nhà lãnh đạo Pháp – Mỹ đã thực hiện một cuộc điện đàm nhưng chỉ bày tỏ về các vấn đề mà cả hai nước đang phải đối mặt, bao gồm chủ nghĩa khủng bố và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump thực hiện cuộc gọi tới các nhà lãnh đạo các quốc gia với phong cách “phi ngoại giao” kiểu này.

    Trước đó, hôm 29/1, Tổng thống Francois Hollande kêu gọi châu Âu phải có phản ứng cứng rắn với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau những tuyên bố của ông về Brexit.

    "Bất cứ khi nào Tổng thống Mỹ tuyên bố về châu Âu và bất cứ khi nào ông ấy đề cập đến vấn đề Brexit như là một hình mẫu cho các nước khác, tôi cho rằng chúng ta cần phải phản ứng cứng rắn", Vnexpress dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu bên lề hội nghị thượng đỉnh các nước nam Âu diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

    Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cũng cần phải phản ứng trước những biện pháp bảo hộ có thể gây bất ổn cho các nền kinh tế cũng như những sắc lệnh từ chối người nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Ông Hollande kêu gọi châu Âu khẳng định lập trường, thể hiện những nguyên tắc giá trị cốt lõi, đồng thời tham gia một cuộc đối thoại với thái độ kiên quyết nhằm giải quyết các vấn đề nóng của thế giới.

    Hôm 28/1, Tổng thống Trump đã đột ngột dập máy trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Australia vì căng thẳng liên quan tới thỏa thuận mà ông coi là “ngớ ngẩn” giữa chính phủ người tiền nhiệm Barack Obama và Canberra, với việc Mỹ sẽ tiếp nhận 1.250 người tị nạn. Tổng thống Trump còn tuyên bố thẳng thừng với Thủ tướng Australia rằng cuộc trao đổi với ông Turnbull là “tồi tệ nhất” từ trước tới nay.

    Còn trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, ông Trump dọa sẽ đưa quân Mỹ vào Mexico để ngăn chặn “những gã xấu ở đó” nếu quân đội Mexico không thể kiểm soát được. Đến hiện giờ “kẻ xấu” mà ông Trump nhắm tới vẫn chưa được xác định rõ là ai, nhưng nhiều người tin rằng ông đang muốn nói về những tay buôn lậu ma túy và người nhập cư.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-lai-mac-loi-ngoai-giao-khi-goi-dien-cho-tong-thong-phap-a180383.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan