Donald Trump phá lệ 11 đời tổng thống trong lễ nhậm chức


Thứ 2, 09/01/2017 | 03:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã quyết định thay thế Charlie Brotman, xướng ngôn viên từng tham gia lễ nhậm chức của 11 đời tổng thống Mỹ trước đó.

(ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã quyết định thay thế Charlie Brotman, xướng ngôn viên từng tham gia lễ nhậm chức của 11 đời tổng thống Mỹ trước đó.

Ông Charlie Brotman. - Ảnh: The Daily Beast.

Charlie Brotman, 89 tuổi, là xướng ngôn viên trong các lễ nhậm chức tổng thống từ thời Dwight D. Eisenhower năm 1957. Brotman cảm thấy "trái tim vỡ nát" và "sụp đổ" bởi quyết định thay thế ông từ Tổng thống đắc cử Donald Trump.

"Tôi đã làm công việc này trong 60 năm", Vnexpress dẫn lời ông Brotman cho biết.

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump đã chọn Steve Ray, 59 tuổi, xướng ngôn viên tự do ở Washington, làm người thay thế Brotman. Ray từng làm việc cho các đài phát thanh địa phương và đội bóng chày Washington Nationals.

"Tôi không thay thế Charlie. Tôi khó làm tốt công việc của ông ấy", Ray nói. "Tôi thực sự chỉ là người kế tiếp bởi không ai thay thế được Charlie. Ông ấy là một huyền thoại thực sự".

Theo Boris Epshteyn, người phát ngôn nhóm chuyển giao quyền lực của Trump, Brotman sẽ được vinh danh là "chủ tịch xướng ngôn viên danh dự".

[mecloud]z8wOhlymwa[/mecloud]

[poll3]623[/poll3]

Brotman không biết lý do ông bị thay thế nhưng cho rằng có thể là Ray ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump và tổng thống đắc cử đánh giá cao sự trung thành. Ông chúc Ray sẽ làm tốt công việc.

"Tôi muốn Ray làm tốt", Brotman cho biết. "Ngược lại, tôi hy vọng ông ấy phạm lỗi để mọi người nói 'chúng tôi muốn Charlie trở lại'. Không, tôi không muốn điều này chút nào".

Tổng thống đắc cử Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump được cho là đã vận động quyên góp hàng chục triệu USD cho sự kiện dự kiến thu hút hàng triệu người Mỹ tham dự này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-pha-le-11-doi-tong-thong-trong-le-nham-chuc-a177567.html