+Aa-
    Zalo

    Donald Trump tiết lộ địa điểm gặp Tổng thống Putin

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump mong muốn sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Reykjavik, Iceland.

    (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump mong muốn sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Reykjavik, Iceland.

    Báo Thanh niên dẫn tin từ tờ The Sunday Times ngày 14/1 cho biết Tổng thống đắc cử Donald Trump và ban chuyển giao quyền lực của ông đã nói với các quan chức Anh rằng ông Trump sẽ đến Iceland đầu tiên sau khi nhậm chức và sẽ gặp Tổng thống Nga Putin tại đó.

    Cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin được cho là có thể diễn ra vài tuần sau ngày ông Trump tuyên thệ nhậm chức (20/1). Trước đây, tổng thống Mỹ Ronald Reagan cũng từng gặp lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev tại thủ đô Reykjavik của Iceland vào năm 1986. Cuộc gặp khi đó kết thúc mà 2 bên không đạt được thoả thuận nào, theo Forbes.

    The Sunday Times cho biết ông Trump sẽ bàn về việc giải trừ vũ khí hạt nhân với ông Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ muốn cuộc họp diễn ra tại một địa điểm bên ngoài Nga.

    Các quan chức chính quyền sắp tới của ông Trump cũng như phía Nga chưa có thông báo chính thức gì về cuộc gặp này.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

    Trước đó, Forbes hôm 9/1 dẫn nguồn tin lập luận rằng ông Trump có thể gặp Tổng thống Nga tại Slovenia, quê hương của phu nhân Melania Trump, tuy nhiên cũng chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra về thông tin này.

    Mối quan hệ giữa ông Trump và ông Putin được mang ra bàn luận nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi cộng đồng tình báo Mỹ kết luận Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ để giúp ông Trump thắng cử.

    Báo Pháp luật Plus dẫn lại lời ông Trump khi trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal hôm 13/1, ông Trump gợi ý về việc ông có thể gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nếu Moscow giúp ích trong cuộc chiến chống khủng bố và đạt được những mục tiêu khác đối với Washington.

    Ông Trump cũng cho hay ông đã chuẩn bị gặp gỡ Tổng thống Nga Putin sau lễ nhậm chức ngày 20/1.

    “Tôi hiểu là họ muốn gặp mặt và điều này hoàn toàn thoải mái đối với tôi”, Tổng thống đắc cử nói.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-tiet-lo-dia-diem-gap-tong-thong-putin-a178256.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12: Nga bị tố can thiệp để Trump thắng vài ngày trước bầu cử; Nga muốn bình thường hóa toàn diện quan hệ với Nhật Bản...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12: Nga bị tố can thiệp để Trump thắng vài ngày trước bầu cử; Nga muốn bình thường hóa toàn diện quan hệ với Nhật Bản...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..