+Aa-
    Zalo

    Động đất 6,7 mạnh độ Richter ở biển Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh báo sóng thần

    ĐS&PL Sáng sớm nay (21/7), một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter khiến khu vực bờ biển Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển.

    Sáng sớm nay (21/7), một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter khiến khu vực bờ biển Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào 1h31 ngày 21/7 theo giờ địa phương (tức 5h31 theo giờ Việt Nam). Tâm chấn có độ sâu 10km được xác định ở khu vực cách thị trấn Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ 10,3km về phía Nam và cách đảo Kos của Hy Lạp 16,2km về phía Đông.

    Cũng theo USGS, khoảng 20 phút sau trận động đất, một đợt dư chấn mạnh 4,6 độ Richter cũng đã xảy ra. Cơ quan động đất châu Âu (EMSC) cảnh báo có thể xảy ra một đợt sóng thần nhỏ tại khu vực song truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nhiều khả năng xảy ra các đợt sóng lớn.

    Cảnh đốt nát sau trận động đất. Ảnh: Dailymail

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trận động đất khiến 2 người Hy Lạp thiệt mạng, nhiều người bị thương. Osman Gurun, thị trưởng thành phố Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ, cho hay, một số khu vực của thành phố bị mất điện, đường điện thoại bị tắc nghẽn. Đồng thời, trận động đất còn gây ra các vết nứt nhỏ cho một số tòa nhà cũ.

    Được biết, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khu vực dễ xảy ra các trận động đất, trong những tuần gần đây đã chứng kiến một số cơn rung chấn nhẹ.

    Trước đó, ngày 12/6, trận động đất mạnh 6,3 độ Richter ở gần bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Lesbos của Hy Lạp khiến ít nhất 10 người bị thương, nhiều công trình bị phá hủy.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-67-manh-do-richter-o-bien-tho-nhi-ky-canh-bao-song-than-a196799.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan