Động đất mạnh 7 độ Richter làm rung chuyển Indonesia


Thứ 3, 28/07/2015 | 03:30


(ĐSPL) - Sáng sớm nay (28/7), một trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Papua, miền Đông Indonesia, hiện chưa có thông tin về thiệt hại.

(ĐSPL) - Sáng sớm nay (28/7), một trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Papua, miền Đông Indonesia, hiện chưa có thông tin về thiệt hại.

AP dẫn thông tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra vào 6h41 sáng 28/7 (giờ địa phương). Tâm chấn được thông báo nằm ở độ sâu 52,9 km ở vùng núi của hòn đảo, cách thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua 247 km về phía tây.

Hendra Rahman, một quan chức Cơ quan Khí tượng Indonesia cho biết, trận động đất gây rung lắc trên khắp địa bàn tỉnh và các khu vực ảnh hưởng mạnh nhất là Sarmi, một thị trấn ở bờ biển phía bắc Papua.

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm nay làm rung chuyển Indonesia (Ảnh: AFP)

Phát ngôn viên Sutopo Nugroho Purwon thuộc Cơ quan ứng phó thảm họa tự nhiên Indonesia cho hay, "Rung động rất mạnh kéo dài 4 giây".Một số vùng đã bị rung lắc mạnh khiến người dân hoảng sợ và tháo chạy khỏi các tòa nhà, tuy nhiên chưa có thông tin về thiệt hại hay bị thương.

Cũng đưa tin về sự việc này, Reuters cho biết, không có cảnh báo sóng thần nào được phát đi.

Theo một website chuyên giám sát động đất Earthquake-Report, khu vực trên có "những dãy núi dốc và thảm thực vật là rừng nhiệt đới, tức là có khả năng xảy ra lở đất nguy hiểm".

Indonesia nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các trận động đất và núi lửa hay xảy ra do các lớp vỏ Trái Đất gặp nhau. Trận động đất lớn ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia hồi năm 2004 đã gây sóng thần khiến 230.000 người ở hàng chục nước thiệt mạng.

AN LÊ

Video đang được quan tâm:

[mecloud]dvjeefFQhb[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-7-do-richter-lam-rung-chuyen-indonesia-a103785.html