Động đất ở Chile gây sóng thần cao gần 4m


Thứ 5, 17/09/2015 | 03:26


(ĐSPL) - Hôm qua (16/9), một trận động đất mạnh 8,3 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ của Chile, theo đánh giá sơ bộ từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ.

(ĐSPL) - Hôm qua (16/9), một trận động đất mạnh 8,3 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ của Chile, theo đánh giá sơ bộ từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ.

[mecloud]aSu58fdlvA[/mecloud]

Tâm chấn của trận động đất là khoảng 54 km về phía tây Illapel, Chile, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết. Trận động đất xảy ra vào khoảng 7 giờ 54 phút theo giờ địa phương và có độ sâu 33 km.

Bản đồ vùng động đất ở Chile. Ảnh: Earthquake.usgs.gov

Mô phỏng cảnh sóng thần có thể xảy ra trong vài giờ tới ở Chile. Ảnh: Twitter

Cơ quan khẩn cấp quốc gia Chile đã cảnh báo về một sóng thần và ra lệnh sơ tán ở các khu vực ven biển từ Arica đến Puerto Aysen.

Một phụ nữ đã thiệt mang tại thành phố Illapel, Chile, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Oscar Llanten nói với kênh CNN Chile. Theo phát ngôn viên này, ít nhất 7 người bị thương trong trận động đất, 3 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Chile sơ tán người dân ngay trong đêm vì lo ngại sóng thần. Ảnh: Twitter

Quan chức Cơ quan tình huống khẩn cấp Chile họp bàn theo dõi tình hình động đất. Ảnh: Twitter

Hiện đã có báo cáo thiệt hại về nhà cửa ở thành phố Illapel, Bộ trưởng Nội vụ, Jorge Burgos nói với các phóng viên.

[mecloud]mXsFkdC2kj[/mecloud]

Theo quan sát, sóng thần lớn được thấy xuất hiện dọc theo bờ biển Chile, gần tâm chấn của trận động đất. Gần Coquimbo, Chile, sóng được đo có độ cao 3,11 mét, theo Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương.

Hình chụp bên trong một trung tâm mua sắm ở La Serena, tại thành phố ven biển phía bắc của Coquimbo, cho thấy bức tường và nhiều dấu hiệu lật đổ xuống sàn nhà, gạch lát trần nhà sụp,  các đồ vật khác bị bao phủ trong đống đổ nát. - Ảnh: Twitter.

Ảnh: Twitter.

Thị trưởng Coquimbo Cristian Galleguillos nói với CNN Chile, thành phố đã bắt đầu thấy lũ và 95\% thành phố đã bị mất điện. Cư dân đã được sơ tán trước khi sóng bắt đầu va vào bờ biển, ông nói.

Một loạt các cơn dư chấn có thể cảm nhận được ở thủ đô Chile, khoảng 230 km từ tâm chấn của trận động đất, CNN Chile báo cáo.

Người dân hoang mang, lo sợ vì trận động đất

Người dân Chile vội vã chạy ra khỏi một siêu thị ở thủ đô Santiago sau khi thấy mặt đường rung chuyển dữ dội. Ảnh: AFP

Fabrizio Guzman, giám đốc truyền thông khẩn cấp của Chile For World Vision cho biết trận động đất xảy ra trong giờ cao điểm, gây ách tắc giao thông, khiến nhiều người bị mắc kẹt trên đường khi họ cố gắng để về nhà.

NHẬT DUY

Xem thêm Video:

[mecloud]isHTdcpRUL[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-o-chile-gay-song-than-cao-gan-4m-a110925.html