Đưa tin biểu tình ở Mỹ, nữ phóng viên bị trúng đạn khiến mắt trái mù vĩnh viễn


Chủ nhật, 31/05/2020 | 12:11


Nữ phóng viên ảnh tự do Linda Tirado ngày 29/5 đưa tin về biểu tình ở Mỹ đã bị trúng đạn cao su khiến mắt trái mù vĩnh viễn.

Nữ phóng viên ảnh tự do Linda Tirado ngày 29/5 đưa tin về biểu tình ở  Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ đã bị trúng đạn cao su khiến mắt trái mù vĩnh viễn.

News.com.au đưa tin, nữ phóng viên ảnh Linda Tirado đã gặp tai nạn nói trên khi đang đưa tin về biểu tình ở Minneapolis, bang Minnesota. Căng thẳng tại thành phố này vẫn chưa giảm bớt sau 5 ngày người biểu tình xuống đường đòi quyền lợi cho người da màu vì vụ George Floyd bị một cảnh sát da trắng khống chế hôm 25/5.

Sau khi bị trúng đạn, dường như là đạn cao su từ cảnh sát, một số người biểu tình đã đưa Tirado tới bệnh viện. Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật, Tirado được các bác sĩ báo tin rằng mắt trái cô đã bị mù vĩnh viễn. Dù vậy, Tirado khẳng định tại nạn này sẽ không thể chấm dứt sự nghiệp nhiếp ảnh của cô.

Linda Tirado với vết thương bên mắt trái. (Ảnh: Linda Tirado/Twitter).

"Tôi vẫn có thể nhìn thấy hoa và mặt trời lặn, chỉ có điều là tôi sẽ không biết chúng ở cách bao xa mà thôi", cô chia sẻ.

Tirado là một trong rất nhiều phóng viên bị bắt hoặc tấn công khi đưa tin về các cuộc biểu tình đang nổ ra ở Mỹ sau cái chết của George Floyd ở Minneapolis.

Một phóng viên ở Louisville, Kentucky, đã trúng đạn hơi cay trong lúc đưa tin trực tiếp trên truyền hình, khiến cô phải hét lên: "Tôi bị bắn! tôi bị bắn".

Hai nhà báo của Reuters TV hôm 30/5 bị thương ở tay, lưng, cổ và gần mắt sau khi trúng đạn cao su từ cảnh sát. Lực lượng hành pháp khi đó đang tiến về khu vực bị 500 người biểu tình chiếm quyền kiểm soát ở phía tây nam thành phố sau mốc giờ giới nghiêm. Cảnh sát sau đó đã dùng đạn cao su và khí hơi cay để cố gắng giải tán đám đông.

Trước đó, một nhà báo da màu của CNN đã bị cảnh sát bắt ngay khi đang lên sóng đưa tin về biểu tình ở Minneapolis hôm 29/5.

Ủy ban phóng viên vì tự do báo chí Mỹ nói với New York Times rằng họ nhận được 10 báo cáo về các vụ nhà báo gặp sự cố hoặc tai nạn nghề nghiệp khi đưa tin về các cuộc biểu tình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tin-bieu-tinh-o-my-nu-phong-vien-bi-trung-dan-khien-mat-trai-mu-vinh-vien-a325423.html