Đứt cáp treo, thang máy rơi tự do 84 tầng, 6 người thoát chết thần kỳ


Thứ 3, 20/11/2018 | 07:34


Cùng sự kiện

Chiếc thang máy bên trong toà nhà thuộc thành phố Chicago đã bất ngờ rơi tự do từ tầng 95 xuống tầng 11. Trong thang máy lúc này có 6 người, bao gồm 1 thai phụ.

Chiếc thang máy bên trong toà nhà thuộc thành phố Chicago đã bất ngờ rơi tự do từ tầng 95 xuống tầng 11. Trong thang máy lúc này có 6 người, bao gồm 1 thai phụ.

Tòa nhà cao tầng 875 North Michigan Avenue. Ảnh: Independent.

Sự việc xảy ra vào đêm 16/11, tại tòa nhà 875 North Michigan Avenue, tòa nhà cao 100 tầng nổi tiếng từng được biết đến với tên gọi Trung tâm John Hancock.

Một chiếc thang máy bên trong toà nhà nói trên đã bất ngờ rơi tự do từ tầng 95 xuống tầng 11. Trong thang máy lúc này có 6 người. Một người trong số đó được cho là một thai phụ.

Điểm rơi của thang máy nằm ở vị trí khá hiểm, khiến nhân viên cứu hộ mất nhiều giờ đục thông tường tầng 11 mới có thể giải cứu những người mắc kẹt. May mắn thay, không có ai bị thương.

"Tôi cảm tưởng như mình sắp chết rồi", Jaime Montemayor, 50 tuổi, một hành khách bị kẹt trong thang máy nói. Ông cho biết ông thấy mình rơi xuống và sau đó nghe thấy một tiếng "cách cách" và tiếng động lớn như thể một chiếc xe phanh gấp.

Vợ ông, bà Mana Castillo, nói rằng thang máy đang di chuyển rất nhanh thì đột nhiên một vật liệu trông giống như bụi bắt đầu tràn vào trong khoang. Khi ra ngoài, họ phát hiện ra thang rơi 84 tầng.

Đại diện sở cứu hỏa Chicago, ông Patrick Maloney, cho biết sự cố trên có thể là do một trong các sợi cáp treo của thang máy bị đứt, do vậy, thang máy rơi tự do và dừng lại ở tầng 11, 12 mà không rơi xuống tầng trệt.

Sau sự cố, thang máy này sẽ bị đóng cửa để sữa chữa. Đại diện tòa nhà cho biết, thang máy sẽ được mở lại khi việc sửa chữa hoàn thành và cuộc điều tra được hoàn tất.

Du khách phải chuyển sang sử dụng thang máy chở hàng để tham quan tòa nhà và tới khu vực đài quan sát.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dut-cap-treo-thang-may-roi-tu-do-84-tang-6-nguoi-thoat-chet-than-ky-a251978.html