EU quyết định cấm nhập cảnh với người ngoài khối trong 30 ngày


Thứ 4, 18/03/2020 | 01:30


Cùng sự kiện

Chủ tịch Hội đồng châu Âu cho biết EU đã quyết định áp đặt lệnh cấm nhập cảnh trong 30 ngày đối với những người không phải công dân trong khối.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu cho biết EU đã quyết định áp đặt lệnh cấm nhập cảnh trong 30 ngày đối với những người không phải công dân trong khối.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội), Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định áp đặt lệnh cấm nhập cảnh trong 30 ngày đối với những người không phải công dân EU nhằm ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Theo TTXVN, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel tuyên bố sau cuộc họp trực tuyến qua video với lãnh đạo các nước EU rằng "EU và các nước thành viên sẽ làm bất kỳ điều gì để ứng phó với các thách thức hiện nay".

Trước đó, Đức cũng đã tuyên bố sẽ áp dụng các quy định hạn chế đi lại dọc theo hầu hết các khu vực biên giới.

Áo, CH Czech, Slovakia, Hungary và Ba Lan cũng đã làm điều tương tự: chủ động đóng cửa biên giới ngăn dịch. Giới chức Đức nói các hạn chế đi lại của họ được đặt ra nhằm ngăn chặn tình trạng người tiêu dùng Pháp "quét sạch" nhu yếu phẩm trong các siêu thị của Đức, theo Tuổi Trẻ.

Pháp cũng đã độc lập tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong ít nhất 15 ngày vào hôm 16/3, cấm mọi người ra khỏi nhà. Tổng thống Pháp mô tả đất nước này "như đang trong cuộc chiến" chống dịch bệnh.

Ngoài lệnh cấm trên, tại hội nghị trực tuyến, các nhà lãnh đạo EU cũng đã thảo luận về cuộc chiến chung chống lại những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế do đại dịch gây ra, trong đó các nước nhất trí duy trì lưu thông dòng hàng hóa. Các nhà lãnh đạo EU cũng nhận định đại dịch Covid-19 sẽ gây ra những "hậu quả rất thảm khốc" đối với nền kinh tế.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-quyet-dinh-cam-nhap-canh-voi-nguoi-ngoai-khoi-trong-30-ngay-a315768.html