+Aa-
    Zalo

    Facebook làm rò rỉ dữ liệu của 533 triệu người dùng

    ĐS&PL Tất cả 533.000.000 hồ sơ Facebook đã bị rò rỉ. Vụ việc được cho là đã ảnh hưởng đến hàng chục triệu người trên thế giới.

    Tất cả 533.000.000 hồ sơ Facebook đã bị rò rỉ. Vụ việc được cho là đã ảnh hưởng đến hàng chục triệu người trên thế giới.

    Facebook lại bị rò rỉ dữ liệu. Ảnh: Protidineralo.

    Chuyên gia Alon Gal, người đồng sáng lập Hudson Rock, một công ty tình báo tội phạm mạng có trụ sở tại Israel, cho biết: "Tất cả 533.000.000 hồ sơ Facebook vừa bị rò rỉ miễn phí... Tôi vẫn chưa thấy Facebook thừa nhận về sự bất cẩn tuyệt đối này về dữ liệu của các bạn.

    Dữ liệu bị rò rỉ bao gồm tên đăng nhập Facebook, số điện thoại, họ tên, vị trí, ngày sinh, địa chỉ email, thông tin tiểu sử và các thông tin khác. Những kẻ xấu chắc chắn sẽ sử dụng những thông tin này để lừa đảo, tấn công mạng và tiếp thị".

    Cũng theo chuyên gia này, dữ liệu bị rò rỉ đã được lưu hành trực tuyến từ tháng 1/2021. Vụ việc được cho là đã ảnh hưởng đến hơn 32 triệu người dùng ở Mỹ, gần 20 triệu người ở Pháp, 11,5 triệu người ở Vương quốc Anh và 10 triệu người ở Nga.

    Phản hồi trước thông tin này,  người phát ngôn của Facebook Liz Bourgeois thừa nhận việc làm rò rỉ dữ liệu song giải thích: "Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo trước đó vào năm 2019. Chúng tôi đã phát hiện và khắc phục sự cố này vào tháng 8/2019".

    Dữ liệu rò rỉ bao gồm mã định danh (ID), số điện thoại và tên đầy đủ của người dùng Facebook. Nhà nghiên cứu bảo mật Bob Diachenko là người đầu tiên phát hiện ra lượng thông tin khổng lồ này, theo Comparitech.

    Diachenko cho biết, dữ liệu được tải lên đầu tiên trên một diễn đàn dành cho hacker vào ngày 4/12 và không mã hóa, ai cũng có thể tải về. Tuy nhiên, đến ngày 19/12, chúng đã bị gỡ.

    Theo chuyên gia này, người dùng nên cài đặt trang cá nhân ở chế độ bạn bè, bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Chọn "Bạn bè" hoặc "Chỉ mình tôi". Ngoài ra, người dùng cũng nên chặn các công cụ tìm kiếm bên ngoài liên kết đến hồ sơ Facebook, bằng cách đặt tùy chọn "Bạn có muốn các công cụ tìm kiếm bên ngoài Facebook liên kết với hồ sơ của bạn" thành "Không".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-lam-ro-ri-du-lieu-cua-533-trieu-nguoi-dung-a361368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan