Facebook sa thải kỹ sư giao diện vì phản đối sự im lặng với các bài đăng của ông Trump


Thứ 7, 13/06/2020 | 03:15


Cùng sự kiện

Một kỹ sư giao diện của Facebook đã bị sa thải sau khi lên tiếng thách thức sự im lặng của các đồng nghiệp trước các hoạt động trên mạng xã hội của ông Trump.

Một kỹ sư giao diện của Facebook đã bị sa thải sau khi lên tiếng thách thức sự im lặng của các đồng nghiệp trước các hoạt động trên mạng xã hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Facebook không muốn chọc giận ông Trump. Ảnh: Medium

Brandon, một kỹ sư giao diện người dùng của Facebook tại Seattle đã viết lên Twitter rằng ông bị sa thải vì công khai thách thức sự im lặng của các đồng nghiệp trước các hoạt động trên mạng xã hội của ông Trump.

Lục đục nội bộ Facebook bắt đầu từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội Twitter nhằm bày tỏ sự tức giận của mình. Với các phát ngôn gây tranh cãi, Twitter lập tức có động thái dán nhãn cảnh báo, thậm chí để ẩn và hạn chế các tương tác với bài đăng của ông Trump.

Trái ngược với Twitter, nền tảng Facebook chọn con đường riêng cho mình với tư cách “kẻ đứng ngoài cuộc chơi”.

“Tôi tin rằng mạng xã hội Facebook không nên đứng ở vị trí kiểm duyệt và có trách nhiệm can thiệp những bài đăng trên mạng. Các công ty tư nhân, đặc biệt các công ty hoạt động trong lĩnh vực không nên nhúng tay vào chuyện đó”, Mark Zuckerberg trả lời phỏng vấn trên kênh Fox News.

Theo CNN, vhiều nhân viên của Facebook sau đó đã đình công hôm 1/6 để phản đối quyết định của ông chủ Zuckerberg.

Một nguồn tin nội bộ cho biết, các cấp quản lý tại Facebook nhận được yêu cầu từ bộ phận nhân sự rằng không được trả thù những nhân viên sẽ biểu tình hoặc cho họ nghỉ phép có trả lương.

Số nhân viên ở Facebook lên tiếng phản đối lãnh đạo chỉ là số nhỏ trong tổng số 48.000 người đang làm việc cho mạng xã hội này.

Các hành động với các thông điệp mà ông Trump đăng tải có thể chọc giận Nhà Trắng và phe bảo thủ Mỹ, những người từ lâu đã phàn nàn về tình trạng thiên bị trên mạng xã hội.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-sa-thai-ky-su-giao-dien-vi-phan-doi-su-im-lang-voi-cac-bai-dang-cua-ong-trump-a326993.html