+Aa-
    Zalo

    FBI điều tra vụ email bà Clinton khi bầu cử tổng thống Mỹ chỉ còn 10 ngày

    ĐS&PL Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 28.10 tuyên bố mở lại cuộc điều tra vụ bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân khi còn làm ngoại trưởng.

    Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 28.10 tuyên bố mở lại cuộc điều tra vụ bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân khi còn làm ngoại trưởng, giữa lúc chỉ còn 10 ngày cuối cùng trước thềm cuộc bầu cử.

    Ứng viên đảng Dân chủ Cliton (69 tuổi), có khả năng trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên, hiện vẫn giữ thế áp đảo trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump về tỉ lệ cử tri ủng hộ trong các cuộc khảo sát dân ý, theo AFP.

    Nhưng chiến dịch tranh cử của bà Clinton có thể bị đe dọa sau khi FBI tuyên bố đang điều tra thêm những email mới được phát hiện gửi đến địa chỉ email cá nhân của bà Clinton, để xác định xem chúng có phơi bày bất kỳ bí mật quốc gia nào của Mỹ hay không.


    Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton phát biểu trong cuộc họp báo ngày 28.10 tại thành phố Des Moines (bang Iowa) sau khi truyền thông Mỹ đưa tin FBI mở lại cuộc điều tra nhắm vào bà.

    Cuộc điều tra bà Clinton dùng email cá nhân thời còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ (2009-2013) tưởng chừng đã kết thúc vào tháng 7.2016, khi đó FBI tuyên bố ngừng điều tra và không truy tố bà Clinton, nhưng chỉ trích bà “cực kỳ bất cẩn” khi dùng email cá nhân trong xử lý công việc, có nguy cơ làm bị bí mật quốc gia.

    Nhưng lá thư của Giám đốc FBI James Comey gửi Hạ viện Mỹ ngày 28.10, tuyên bố FBI mở lại cuộc điều tra trở thành cú sốc đối với chiến dịch tranh cử của bà Clinton và làm đảo lộn thị trường thế giới, bao gồm thị trường chứng khoán, tỉ giá USD, giá dầu, theo AFP.

    Phát biểu tại thành phố Des Moines (bang Iowa), bà Clinton đề nghị ông Comey công bố thêm thông tin về cuộc điều tra và tự tin tuyên bố rằng cử tri, FBI sẽ kết luận bà không làm điều gì sai trái.

    “Người dân Mỹ đáng được biết đầy đủ sự thật ngay lập tức. Chúng tôi không biết rõ thông tin, đó là lý do vì sao chúng tôi kêu gọi FBI công bố tất cả thông tin về cuộc điều tra. Tôi tự tin rằng FBI sẽ có kết luận tương tự như hồi tháng 7.2016”, bà Clinton nói.

    Ban vận động tranh cử của bà Clinton cho rằng việc ông Comey gửi thư cho Hạ viện Mỹ là có mưu đồ chính trị, bởi lẽ đảng Cộng hòa chiếm đa số ở Hạ viện Mỹ.

    Nhân cơ hội này, phát biểu tại bang New Hampshire, ông Trump lập tức công kích bà Clinton, cho rằng bà không đủ tư cách làm Tổng thống Mỹ, và những người ủng hộ ông đồng thanh hô to: “Hãy nhốt bà ta lại!”.

    Theo tờ The New York Times (Mỹ), nhân viên FBI phát hiện thêm các email được gửi đến địa chỉ email cá nhân của bà Clinton sau khi tịch thu những thiết điện thoại và máy tính của bà Huma Abedin (cố vấn thân cận của bà Clinton) và chồng là ông Anthony Weiner. Ông Weiner từng là nghị sĩ đảng Dân chủ đã từ chức hồi năm 2011 và đang bị điều tra với cáo buộc gửi tin nhắn ve vãn một bé gái 15 tuổi.

    Các quan chức chính quyền Tổng thống Barack Obama cho hay họ cũng chỉ biết thông tin về lá thư của ông Comey thông qua truyền thông. Nhưng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết bộ này sẵn sàng hợp tác điều tra nếu được yêu cầu.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-dieu-tra-vu-email-ba-clinton-khi-bau-cu-tong-thong-my-chi-con-10-ngay-a168294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.