+Aa-
    Zalo

    FBI ra kết luận điều tra bê bối thư điện tử của Hillary Clinton

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 7/11, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey​ tuyên bố cơ quan này bảo lưu kết luận hồi tháng 7 về việc điều tra email của bà Clinton.

    (ĐSPL) - Hôm 7/11, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey​ tuyên bố cơ quan này bảo lưu kết luận hồi tháng 7, kết thúc điều tra các email của ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton.

    Theo VietNamPlus, tuyên bố trên được FBI đưa ra sau khi mở lại cuộc điều tra việc ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

    Trong bức thư 6/11 được gửi Quốc hội Mỹ, Giám đốc FBI Comey tuyên bố kết quả điều tra mới nhất không phát hiện chứng cứ nào cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ vi phạm các qu​y định sử dụng hòm thư điện tử cá nhân, tới mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Ông Comey cũng cho hay, FBI đã điều tra Antony Weiner, chồng một trong những cố vấn thân cận nhất của bà Clinton, sau khi phát hiện một số bức thư điện tử mật trên máy tính xách tay của ông này song không phát hiện sai phạm.

    Giám đốc FBI James Comey (phải) và ứng viên tổng thống Hillary Clinton. - Ảnh: Getty.

    Giám đốc FBI khẳng định nhóm điều tra đã “xem xét kỹ lưỡng thư điện tử gửi đi và gửi tới hòm thư của cựu Ngoại trưởng Clinton. Dựa trên kết quả điều tra và sự tôn trọng dành cho bà Clinton, FBI không thay đổi kết luận hồi tháng 7 đối với vụ việc này.”

    Ngoài ra, ông Comey cho biết thêm FBI sẽ tiếp tục điều tra nếu phát hiện thêm các thư mới.

    Ngay lập tức, Giám đốc Phụ trách truyền thông trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Jennifer Palmieri, đã hoan nghênh quyết định của FBI.

    Reuters dẫn nguồn tin hành phép cho biết, tuyên bố mới này có thể coi là quyết định tạm khép lại điều tra bê bối email của bà Clinton.

    Theo Dân trí, bình luận về động thái mới nhất của FBI, phát ngôn viên Brian Fallon của bà Clinton viết trên Twitter rằng: “Chúng tôi rất vui mừng vì vấn đề đã được giải quyết”.

    Trong khi đó, phía đảng Cộng hòa lập tức chỉ trích gay gắt. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nói: “Bà ấy cho rằng bà ấy trên cả pháp luật và luôn hành động theo nguyên tắc riêng của mình”. Ông Ryan cho rằng, bê bối sử dụng email của bà Clinton là hành động đe dọa an ninh quốc gia.

    Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa quốc gia Reince Preibus nói rằng, mặc dù cuộc điều tra không dẫn đến quyết định truy tố hình sự, nhưng là bằng chứng cho thấy bà Clinton đã phá luật và “liên tục nói dối người Mỹ về sự bất cẩn của mình”.

    Việc FBI hôm 27/10 tuyên bố mở lại cuộc điều tra nhằm vào bà Clinton khi chỉ còn hơn 1 tuần là tới ngày tổng tuyển cử đã ảnh hưởng không nhỏ tới chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ.

    Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã không bỏ lỡ cơ hội này để công kích đối thủ khi cho rằng bà Clinton không đủ phẩm chất trở thành Tổng thống Mỹ.

    Từ chỗ có thời điểm dẫn trước ông Trump ở mức 2 con số, kết quả hầu hết các cuộc thăm dò trong tuần qua đều cho thấy bà Clinton chỉ còn dẫn trước đối thủ từ 1-4% số phiếu ủng hộ.

    Giới quan sát đánh giá kết luận mới nhất của FBI là một cú hích tích cực giúp êkíp tranh cử của bà Clinton tập trung vào các hoạt động tranh cử phút chót khi chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử.

    Đạo luật Hatch năm 1939 bị cấm người chạy cho các văn phòng để hối lộ người khác hoặc sử dụng quỹ công cộng (chẳng hạn như những thiết kế để được sử dụng cho một trường học) để trả tiền cho một cuộc bầu cử. Nó cũng cấm nhân viên chính phủ từ tham gia vào các hoạt động nào nếu không là bất hợp pháp đối với bất kỳ công dân phi chính phủ.


    GIA BẢO
    (Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]cgVIKIH82H[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-ra-ket-luan-dieu-tra-be-boi-thu-dien-tu-cua-hillary-clinton-a169380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.