Gấu đen bị nhầm là chó trong hai năm


Thứ 6, 03/07/2015 | 07:09


(ĐSPL) - Một người đàn ông ở Vân Nam gần đây đã phát hiện ra anh ta đã nuôi dạy hai con gấu đen châu Á trong hai năm qua và nhầm lẫn chúng là chó.

(ĐSPL) - Một người đàn ông ở Vân Nam (Trung Quốc) gần đây đã phát hiện ra anh ta đã nuôi dạy hai con gấu đen châu Á trong hai năm qua và nhầm lẫn chúng là chó.

Ông Vương sở hữu một trang trại chuối ở thị trấn Kim Xương (Trung Quốc) – sát biên giới với Việt Nam. Hai năm trước một người đàn ông đi ngang qua thị trấn mang theo “hai chú chó nhỏ đáng yêu”. Ông Vương thấy thích thú và đã mua lại chúng.

Trong hai năm, ông chăm sóc chiều chuộng hai chú “chó”, tắm rửa cho chúng mỗi ngày. Chúng phát triển rất nhanh, có nhiều lần ông còn bắt gặp hai con vật nuôi yêu quý của mình bắt gà trong trang trại để ăn.

Hai con gấu đen bị nhầm lẫn là chó trong hai năm.

Một ngày, ông Vương thấy một tấm áp phích về bảo vệ động vật hoang dã tại một cuộc triển lãm, ông nhận ra mình đã vô tình nuôi hai con vật thuộc danh sách những loài động vật cần được bảo vệ.

Sau khi cân nhắc, ông đã quyết định trao trả hai con gấu đen cho cảnh sát địa phương với hy vọng chúng sẽ được chuyển đến một môi trường sống thích hợp.

Vào ngày 30/6, cảnh sát đã liên lạc với Trung tâm cứu hộ và phục hồi chức năng động vật hoang dã tỉnh Vân Nam và hai con gấu đã được gửi đến đó để bảo vệ. Một phát ngôn viên của trung tâm tên Phong xác nhận rằng hai con vật này là gấu đen châu Á có giới tính khác nhau và hiện đang được chăm sóc tốt.

THÙY NGUYỄN (Theo Shanghaiist)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gau-den-bi-nham-la-cho-trong-hai-nam-a100638.html