Giả câm để trốn tội giết người: Quá lâu thành ra câm thật


Thứ 4, 27/12/2017 | 08:00


Cùng sự kiện

Sau 12 năm giả vờ làm người câm để che giấu tội ác trong quá khứ của mình, một tội phạm đã mất hẳn khả năng nói thành lời.

Sau 12 năm giả vờ làm người câm để che giấu tội ác trong quá khứ của mình, một tội phạm đã mất hẳn khả năng nói thành lời.

Người đàn ông tên là Zeng từng bị buộc tội đã sát hại vợ của ông bác mình sau một tranh chấp món tiền nợ 500 NDT (1,7 triệu đồng) từ năm 2005.

Zeng, lúc đó 33 tuổi, đã rời khỏi làng ở tỉnh phía đông tỉnh Chiết Giang và sống 12 năm tiếp theo trong tình trạng giả vờ bị câm.

Giả vờ câm đến nỗi thành thật nhưng tên tội phạm vẫn không trốn thoát.

Anh ta đã tìm được việc làm trong một công trường xây dựng ở tỉnh khác, thay tên đổi họ và thậm chí còn lập gia đình và có con cái.

Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cuối cùng đã nghi ngờ khi kiểm tra thấy thiếu chứng minh thư của Zeng và đã cho bắt giữ anh ta.

Kết quả kiểm tra máu của Zeng khiến cảnh sát nhận ra DNA của anh ta gần giống với mẫu DNA của cha mẹ tên giết người bị truy nã cách đây 12 năm.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Zeng đã phải thú nhận (bằng văn bản) về tội ác của mình. Bởi sau 12 năm im lặng, anh ta đã không thể nói được nữa.

Zeng đã khai với cảnh sát rằng (bằng cách viết): "Bằng cách im lặng, tôi sẽ không lo mình ngu ngốc lộ ra điều gì đó."

Theo các bác sĩ, tình trạng này của Zeng là do bị ám thị tâm lý quá mạnh, dẫn đến não bộ "truyền đạt mệnh lệnh" cho cơ thể "cắt bỏ" hoàn toàn chức năng nói bình thường của anh ta.

Minh Minh (The Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-cam-de-tron-toi-giet-nguoi-qua-lau-thanh-ra-cam-that-a214425.html