Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì Covid-19


Thứ 3, 18/02/2020 | 07:58


Cùng sự kiện

Bác sĩ Lưu Trí Minh, người đứng đầu của bệnh viện Vũ Xương đã không may qua đời vì virus corona chủng mới (Covid-19).

Bác sĩ Lưu Trí Minh, người đứng đầu của bệnh viện Vũ Xương đã không may qua đời vì virus corona chủng mới (Covid-19).

Bác sĩ Lưu Trí Minh - Giám đốc bệnh viện Vũ Xương, Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Sina

Tờ Chinanews mới đây đưa tin, bác sĩ Lưu Trí Minh - Giám đốc bệnh viện Vũ Xương Vũ Hán đã qua đời vì viêm phổi Covid-19 vào lúc 10h30 ngày 18/2.

Theo Sina, thông tin từ lí lịch công khai cho biết, ông Lưu Trí Minh là giám đốc bệnh viện Vũ Vương (thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Ông sinh năm 1969, ở Thập Yến, Hồ Bắc. Ông Lưu tốt nghiệp Đại học Y khoa Vũ Hán năm 1991, là bác sĩ đầu ngành về chẩn đoán và điều trị chấn thương sọ não, khối u nội sọ, bệnh mạch máu não và bệnh tủy sống.

Bác sĩ Lưu Trí Minh hiện cũng đang là giáo viên hướng dẫn nghiên cứu sinh ở Đại học Y khoa Trung Quốc Hồ Bắc và Đại học Giang Hán. Ông đã được Ủy ban huyện ủy và chính quyền quận Vũ Hán trao tặng danh hiệu danh dự "Anh tài Vũ Xương" vào năm 2014.

Bệnh viện Vũ Xương được Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Sức khỏe Hồ Bắc đánh giá là Bệnh viện Đa khoa Cấp 3 vào năm 2014. Bệnh viện có 966 nhân viên và là một trong những bệnh viện được chỉ định đầu tiên ở Vũ Hán cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, vào chiều ngày 14/2, ông Tăng Ích Tân - Phó giám đốc Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã thông báo tại một cuộc họp báo của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc rằng: Tính đến 24h ngày 11/2, Trung Quốc đã ghi nhận 1.716 trường hợp nhiễm Covid-19 là các nhân viên y tế, chiếm 3,8% tổng số ca nhiễm bệnh. 6 người trong số đó không may qua đời, chiếm 0,4% số người chết.

Hoa Vũ (Theo Chinanews, Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-benh-vien-o-vu-han-qua-doi-vi-covid-19-a312087.html