Giám đốc bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì Covid-19


Thứ 2, 02/03/2020 | 00:16


Cùng sự kiện

Bác sĩ Giang Học Khánh là vị chuyên gia luôn mỉm cười với bệnh nhân và giải thích bệnh lý bằng giọng nói nhẹ nhàng truyền cảm, được mệnh danh là "bác sĩ 60 decibel".

Bác sĩ Giang Học Khánh là vị chuyên gia luôn mỉm cười với bệnh nhân và giải thích bệnh lý bằng giọng nói nhẹ nhàng truyền cảm, được mệnh danh là "bác sĩ 60 decibel".

Bác sĩ Giang Học Khánh, Giám đốc ngoại khoa Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Ảnh: Baidu

Thông tấn xã Trung Quốc ngày 1/3 đưa tin, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung quốc) thông báo, Giám đốc ngoại khoa Giang Học Khánh trong lúc thực hiện công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh đã bị nhiễm dịch Covid-19 và không may qua qua đời sau nhiều ngày điều trị vào lúc 5h32 sáng ngày 1/3/2020, hưởng dương 55 tuổi.

Bác sĩ Giang đã tham gia tiền tuyến chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát. Đến ngày 17/1, ông bị xác nhận nhiễm bệnh, sau đó được chuyển đến Viện phổi thành phố Vũ Hán. Đến ngày 27/1 bệnh tình của ông trở nên trầm trọng và phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo) để hỗ trợ sự sống.

Bác sĩ Giang Học Khánh sinh ngày 31/3/1964 ở Vũ Hán, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Đồng tế (ngôi trường hàng đầu của Trung Quốc tọa lạc ở Thượng Hải) đã trở về quê nhà công tác. Trong suốt hơn 30 năm làm việc tại đây, ông đã tận tụy, cống hiến, và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của bệnh viện.

Bác sĩ Giang là vị chuyên gia luôn mỉm cười với bệnh nhân và giải thích bệnh lý bằng giọng nói nhẹ nhàng truyền cảm, được mệnh danh là "bác sĩ 60 decibel" (bác sĩ nói giọng trầm ấm với âm lượng không quá 60 decibel). Ông cũng quy định rằng "tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện không được nói to với bệnh nhân".

"Nhìn thấy bác sĩ Giang, ngay cả các bệnh nhân nguy kịch nhất cũng cảm thấy khá hơn" - một phụ nữ họ Li, 55 tuổi, chia sẻ. Cô cho biết khi đến khám ung thư vú, bác sĩ Giang vừa thể hiện chuyên môn cao vừa chú ý đến tâm lý của bệnh nhân. Ông chưa vội báo căn bệnh nan y mà chỉ nói: "Cô đã phát triển khối u này trong bao lâu? Tôi rất tiếc, cô cần phải nhập viện"...

Hoa Vũ (Theo Chinanews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-benh-vien-trung-uong-vu-han-qua-doi-vi-covid-19-a313649.html