Giết người tình, “Góa phụ đen” Nhật Bản lĩnh án tử hình


Thứ 4, 08/11/2017 | 14:00


Một phụ nữ Nhật Bản 70 tuổi bị kết án tử hình vì đã giết ba người đàn ông, một người trong số họ là chồng của bà.

Một phụ nữ Nhật Bản 70 tuổi bị kết án tử hình vì đã giết ba người đàn ông, một người trong số họ là chồng của bà.

Chisako Kakehi được cho là mắc bệnh sa sút trí tuệ. Ảnh: The Malaysian Insight

Chisako Kakehi bị buộc tội sử dụng cyaniden (chất cực độc giết người) để giết những người tình và kiếm hàng triệu yên từ bảo hiểm. Các luật sư của của bà đang lên kế hoạch kháng án. Những công tố viên cho biết mục tiêu của bà ta là những người đàn ông giàu có, hầu hết là người cao tuổi hoặc đau ốm.

Kakehi sau đó trở nên nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản với cái tên "Góa phụ đen" - hình ảnh một con nhện cái giết chết bạn tình sau khi quan hệ tình dục.

Tòa án quận Kyoto trong phán quyết cho biết Chisako Kakehi đã sử dụng cyanide "với ý định giết người" với 4 nạn nhân và bà phải chịu trách nhiệm với tội ác của chính mình mặc dù được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ.

Thẩm phán Ayako Nakagawa nói: "Các vụ án đều được chuẩn bị kĩ lưỡng và xảo quyệt. Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa ra án tử hình”. Kakehi không tỏ ra xúc động khi lĩnh án mặc dù đã được đeo một máy trợ thính và yêu cầu quan tòa nói to hơn trong suốt buổi tố tụng.

Chisako Kakehi đã kết hôn hai lần kể từ khi tại ngoại năm 2009. Ảnh: sg news

Trước đó, vào 28/12/2013, Kakehi bị cáo buộc đã giết người chồng thứ tư Isao Kakehi, 75 tuổi chỉ một tháng sau khi kết hôn. Bà này cũng bị cáo buộc đã giết chết hai người tình khác, tuổi từ 70 đến 80. Giữa năm 2007 và 2013, Kakehi thất bại trong một vụ giết người và cướp tài sản một người tình khác, ông này sau đó chết vì ung thư.

Tại phiên xét xử, bà cho biết thông qua các dịch vụ mai mối đã đặc biệt yêu cầu gặp những người đàn ông giàu có và không có con. Theo báo cáo, bà được hưởng khoảng 1 tỷ yên (8,8 triệu USD), sau đó mất đi một phần vì chơi chứng khoán.

Phiên tòa xét xử Chisako Kakehi kéo dài 135 ngày. Ảnh: BBC

Trong phiên tòa kéo dài 135 ngày, Kakehi thừa nhận giết Isao Kakehi và cho biết ông đã không công bằng với bà trong tài chính. Các luật sư của bà cho biết vào thời điểm đó, lời khai của bà không thể tin được vì bệnh sa sút trí tuệ. Họ đã kháng cáo án tử hình lên tòa cấp cao hơn. Tuy nhiên, với lập luận về sa sút trí tuệ không có nghĩa là Kakeshi không thể chịu trách nhiệm hình sự.

HỒNG NGUYỄN (Theo BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-tinh-goa-phu-den-nhat-ban-linh-an-tu-hinh-a208467.html