+Aa-
    Zalo

    Giữa căng thẳng biên giới, Trung Quốc tuyển võ sĩ dạy lính tác chiến tay không

    ĐS&PL Trung Quốc đã tuyển mộ đội chiến binh võ tổng hợp (MMA) sau khi binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ có vụ đụng độ bằng tay không ở thung lũng Galwan.

    Trung Quốc đã tuyển mộ đội chiến binh võ tổng hợp (MMA) sau khi binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ có vụ đụng độ bằng tay không ở thung lũng Galwan thuộc vùng biên giới tranh chấp Ladakh.

    Chiến binh MMA sẽ giúp huấn luyện binh sĩ biên giới chiến đấu tay đôi. Ảnh: Weibo 

    Thông tin trên CCTV, 20 chiến binh MMA đến từ Câu lạc bộ Chiến đấu Enbo ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc, sẽ thành lập đội Cao nguyên Kháng chiến Tây Tạng đóng tại Lhasa, thủ phủ của khu tự trị Tây Tạng

    Liên quan đến sự việc, tờ South China Morning Post đưa tin, câu lạc bộ này chuyên huấn luyện các chiến binh tham gia các giải đấu quốc tế như giải đấu tổng hợp MMA Ultimate Fighting Championship (UFC) lớn nhất thế giới.

    Các tân binh dân quân khác được tuyển là nhân viên dân sự trong lĩnh vực công nghệ truyền thông, leo núi và khai thác. Họ hoạt động dưới sự giám sát của Chiến khu Tây bộ trực thuộc quân đội Trung Quốc (PLA), tờ báo quân đội Trung Quốc PLA Daily cho hay.

    Thông báo này được đưa ra sau cuộc đụng độ giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh TV News24 hôm 20/6, Bộ trưởng phụ trách đường bộ và vận tải Ấn Độ V.K.Singh nói rằng nếu phía Ấn Độ có 20 binh sĩ thiệt mạng trong vụ đụng độ nói trên thì con số này của phía Trung Quốc ít nhất phải gấp đôi. Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã bác bỏ thông tin này.

    Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ lực lượng trên có được triển khai đến biên giới với Ấn Độ hay không. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của họ là giúp đỡ lực lượng tuần tra biên giới và huấn luyện lực lượng chiến đấu tay đôi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-cang-thang-bien-gioi-trung-quoc-tuyen-vo-si-day-linh-tac-chien-tay-khong-a328871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan