Giữa tâm bão luận tội, hàng loạt triệu phú Mỹ vẫn rót tiền ủng hộ ông Trump tái tranh cử


Thứ 2, 23/12/2019 | 15:15


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump là ứng cử viên yêu thích của các triệu phú Mỹ và sự ủng hộ của giới siêu giàu dành cho ông chủ Nhà Trắng ngày càng tăng.

Tổng thống Donald Trump là ứng cử viên yêu thích của các triệu phú Mỹ và sự ủng hộ của giới siêu giàu dành cho ông chủ Nhà Trắng ngày càng tăng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Theo cuộc khảo sát của CNBC, 36% triệu phú đã nói tên ông Donald Trump, khi được hỏi đã ủng hộ cho ứng cử viên nào trong cuộc chạy đua vào vị trí tổng thống Mỹ năm 2020.

Ứng cử viên được yêu thích thứ hai là cựu Phó Tổng thống Joe Biden, với 14%. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đứng thứ ba, với 8%. Cuộc khảo sát được thực hiện trước khi tỷ phú Michael Bloomberg tham gia cuộc đua.

Hỗ trợ từ các triệu phú cho ông Trump cũng đã phát triển trong vòng ba năm qua. Vào giữa năm 2016, ông Trump bám sát bà Hillary Clinton với khoảng cách 13/%.

Tuy nhiên, theo khảo sát của CNBC, sự ủng hộ của các triệu phú Mỹ dành cho Tổng thống đương nhiệm phụ thuộc phần lớn vào việc ai sẽ đấu với ông trong năm 2020.

Khi được hỏi họ sẽ ủng hộ ai trong cuộc đấu tay đôi vòng cuối, ông Joe Biden nhận được 40% trong khi ông Trump nhận 41%. Ông Biden thậm chí nhận được 18% lá phiếu của triệu phú phe Cộng hòa. Ứng viên duy nhất khác của phe Dân chủ được lòng các triệu phú hơn so ông Trump là ông Pete Buttigieg (với tỷ lệ 46%-43%).

Ông Trump dễ dàng đánh bại Bernie Sanders và Elizabeth Warren về số triệu phú ủng hộ.

Lý do chính khiến các triệu phú chọn ông Trump là bởi gần một nửa số triệu phú nói rằng ông tốt cho nền kinh tế, trong khi 30% đánh giá ông Biden sẽ mang lại những tín hiệu tích cực. Hơn 60% cho rằng Sanders và Warren sẽ không tốt cho nền kinh tế.

Ông Trump vốn là một nhà đầu tư bất động sản. Khi trở thành tổng thống, ông đã bàn giao lại quyền quản lý, điều hành tập đoàn của gia đình cho các con.

"Cuộc đua hiện nay rất dao động. Hằng số duy nhất là Trump", CNBC dẫn lời George Walper, Chủ tịch Spectrem Group.

Khảo sát trên được thực hiện trước khi tỷ phú Michael Bloomberg tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Khảo sát được tiến hành với hơn 700 cử tri Mỹ có tài sản trên 1 triệu USD, trong đó có 301 cử tri Cộng hòa, 200 cử tri Dân chủ, 247 cử tri độc lập.

Mộc Miên (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-tam-bao-luan-toi-hang-loat-trieu-phu-my-van-rot-tien-ung-ho-ong-trump-tai-tranh-cu-a305632.html