Hai năm sát cánh bên Tổng thống Trump, điều ông Mike Pompeo nhớ nhất là gì?


Chủ nhật, 29/11/2020 | 11:57


Cùng sự kiện

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây đã chia sẻ về những "khoảnh khắc quý giá nhất" trong 2 năm nhiệm kỳ lãnh đạo bộ Ngoại giao của ông trong một chương trình đặc biệt.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây đã chia sẻ về "khoảnh khắc quý giá nhất" trong 2 năm lãnh đạo bộ Ngoại giao của ông trong một chương trình đặc biệt.

Ngày 26/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhìn lại và nhớ về những "khoảnh khắc quý giá nhất" trong nhiệm kỳ của mình trong buổi phỏng vấn "Special Report" với MC Fox News Bret Baier.

Cụ thể, khi được hỏi về vấn đề này, ông Pompeo cho biết: "Thật ra tôi chưa có nhiều thời gian để nhớ lại những gì mình đã làm. Nhưng ngay khi bạn hỏi, tôi đã nghĩ tới cảm giác khi được đưa 3 người Mỹ từ Triều Tiên trở về với gia đình".

Ngoại trưởng Mike Pompeo là một trong những phụ tá đắc lực nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Theo đó, những gì ông Pompeo nói đến chính là sự kiện hồi tháng 5/2018, khi ông tới Bình Nhưỡng đàm phán yêu cầu thả 3 người Mỹ bị giam giữ tại đây. Họ từng bị Triều Tiên cáo buộc có hành vi chống lại nhà nước. Sự kiện này được coi là một trong số những thành tựu ngoại giao hàng đầu của bộ máy chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngoại trưởng Pompeo chia sẻ: "Họ đã gặp nhiều nguy hiểm và việc có để đưa 3 công dân Mỹ trở về an toàn thật sự là một thành tích trong những ngày đầu nhiệm kỳ của tôi. Tôi đã cảm thấy điều này vô cùng đặc biệt".

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai nếu Tổng thống Trump rời Nhà Trắng, ông Pompeo cho biết ông chưa xác định trước điều gì. Tuy nhiên, người đứng đầu bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố ông "sẽ tiếp tục công việc của mình cho tới ngày có người đến vỗ vai ông và nói thời gian làm ngoại trưởng đã hết".

Theo đó, ông Pompeo nói rằng: "Khi thời điểm ấy đến, vợ chồng tôi sẽ cùng nhau lên những kế hoạch tiếp theo".

Ngoại trưởng· Pompeo cho biết Bộ Ngoại giao sẽ hoàn toàn tuân thủ giao thức chuyển đổi của Cơ quan quản lý dịch vụ tổng thống quy định đối với chính quyền kế nhiệm. Được biết, ứng viên Tổng thống Joe Biden hôm 23/11 cho biết ông dự kiến sẽ bổ nhiệm ông Antony Blinken làm người đứng đầu Bộ Ngoại giao khi đắc cử. Là một quan chức kỳ cựu trong chính phủ, ông Blinken trước đây từng giữ chức thứ trưởng ngoại giao dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Minh Hạnh (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nam-sat-canh-ben-tong-thong-trump-dieu-ong-mike-pompeo-nho-nhat-la-gi-a347506.html