Hai nghị sĩ đảng Cộng hoà bị phạt 5.000 USD mỗi người vì vi phạm quy trình an ninh


Thứ 7, 06/02/2021 | 09:13


Hai hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Louie Gohmert và Andrew Clyde đã bị phạt 5.000 USD mỗi người vì đã không đi qua máy dò kim loại theo đúng quy trình kiểm tra an ninh.

Hai Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Louie Gohmert và Andrew Clyde đã bị phạt 5.000 USD mỗi người vì đã không đi qua máy dò kim loại theo đúng quy trình kiểm tra an ninh trước khi vào phòng họp Hạ viện.

Hai Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Louie Gohmert và Andrew Clyde đã trở thành những nhà lập pháp đầu tiên bị xử phạt vì không tuân thủ những quy tắc an ninh mới được bổ sung của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Được biết, những quy tắc này được đưa ra sau buộc biểu tình bạo loạn nhằm vào toà nhà Quốc hội hôm 6/1 vừa qua gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng thấy và khiến 5 người thiệt mạng.

Máy dò kim loại được đặt bên ngoài cửa phòng họp Hạ viện để đảm bảo quy trình kiểm tra an ninh. Ảnh: NBC

Theo đó, Hạ nghị sĩ Clyde đã từ chối đi qua máy dò kim loại khi chúng lần đầu được đưa vào hoạt động từ tháng trước. Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Gohmert đã rời phòng họp để đi vệ sinh và khi quay trở lại ông không đi qua máy dò kim loại để kiểm tra thêm lần thứ 2. 

Được biết, mức phạt cho lần đầu vi phạm của các nghị sĩ là 5.000 USD/người, khoản phí này sẽ bị trừ trực tiếp vào lương của họ. Nếu tái phạm, mức phạt của họ sẽ tăng lên 10.000 USD/người.

Các biện pháp an ninh mới đã tạo ra căng thẳng giữa một số nghị sĩ và các sĩ quan cảnh sát Capitol. Một số thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội đã phàn nàn trong những tuần gần đây về việc phải đi qua máy dò kim loại trước khi vào phòng họp. Nhiều người cũng bị cho là không tuân thủ yêu cầu của cảnh sát tại các trạm kiểm soát và bỏ qua máy dò kim loại.

Minh Hạnh (Theo NBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nghi-si-dang-cong-hoa-bi-phat-5000-usd-moi-nguoi-vi-vi-pham-quy-trinh-an-ninh-a355398.html