+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ sắp nhận siêu tàu sân bay Gerald Ford 13 tỷ USD

    ĐS&PL (ĐSPL) – Tàu sân bay 13 tỷ USD sẽ chạy thử nghiệm vào tháng 3 và chính thức bàn giao cho hải quân Mỹ vào tháng 4/2017.

    (ĐSPL) – Tàu sân bay 13 tỷ USD sẽ chạy thử nghiệm vào tháng 3 và chính thức bàn giao cho hải quân Mỹ vào tháng 4/2017.

    Theo thông tin trên báo Thanh niên, Giám đốc phụ trách việc thu mua của Hải quân Mỹ, ông Sean Stackley cho biết, hiện tàu sân bay hạt nhân Gerald Ford đã hoàn tất được 93% chương trình thử nghiệm và dự kiến hoàn tất thêm 5% nữa khi được đưa ra biển thử nghiệm vào tháng 3/2017.

    Siêu tàu sân bay Gerald Ford ước tính có giá 13 tỷ USD. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Những cuộc thử nghiệm chủ yếu tập trung vào phần thân tàu và phần cơ khí. Hệ thống chiến đấu, kiểm soát hàng không, hàng hải, hệ thống chỉ huy, liên lạc, máy tính và do thám cũng sẽ được kiểm tra thêm. Sau quá trình nghiệm thu, tàu sân bay Ford sẽ được bàn giao cho hải quân Mỹ vào tháng 4/2017. 

    Trước đó, tàu Ford dự kiến giao cho hải quân vào năm 2015. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, siêu tàu sân bay này đã gặp nhiều sự cố kỹ thuật, công nghệ dẫn đến việc trì trệ và chí phí tăng cao. Đến nửa cuối năm 2016, quá trình khắc phục sự cố đã được đẩy nhanh và cuối cùng cũng hoàn tất.

    Tàu Gerald Ford trong lễ đặt tên. Ảnh: Newport News

    VnExpress đưa tin, đây là tàu sân bay được thiết kế mới đầu tiên trong 40 năm qua. Gerald Ford được trang bị công nghệ cùng các hệ thống vận hành mới, giúp tàu có thể tăng số lượt máy bay xuất kích và hạ cánh, giảm khối lượng công việc do con người thực hiện và tăng khả năng sống sót trước những mối đe dọa.

    Ban đầu con tàu được định giá 10,7 tỷ USD vào năm 2007, tuy nhiên việc đội giá thêm 23% do những chi phí phát sinh biến Gerald Ford thành tàu sân bay đắt nhất lịch sử với đơn giá mỗi chiếc lên đến 13 tỷ USD.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-sap-nhan-sieu-tau-san-bay-gerald-ford-13-ty-usd-a178267.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan