Hải quân Nga triệt tiêu tàu ngầm "địch" ngoài bờ biển Syria


Thứ 5, 22/10/2020 | 03:04


Mới đây, các cuộc tập trận của hải quân Nga đã được diễn ra trên bờ biển Syria để đảm bảo tàu dân sự qua lại thuận lợi và chống thiệt hại.

Mới đây, các cuộc tập trận của hải quân Nga đã được diễn ra trên bờ biển Syria để đảm bảo tàu dân sự qua lại thuận lợi và chống thiệt hại.

Almasdar News đưa tin tại khu vực phía Đông của biển Địa Trung Hải, gần căn cứ hải quân Nga ở Tartous, các cuộc tập trận đã được tiến hành để đảm bảo tàu dân sự qua lại thuận lợi và chống thiệt hại.

Một tàu chống ngầm lớn có tên "Đô đốc Kulakov", đã rời căn cứ hải quân ở thủ phủ Tartous của Syria để di chuyển đến biển Địa Trung Hải.

Hình ảnh tàu ngầm "Đô đốc Kulakov" trong cuộc tập trận. Ảnh: Almasdar News.

Theo kịch bản của cuộc diễn tập, một tàu buôn bị tàu ngầm đối phương tấn công. Thủy thủ đoàn của tàu được giao nhiệm vụ tìm và tiêu diệt một tàu ngầm của đối phương.

Trực thăng Ka-27 của Nga đã cất cánh từ con tàu cách bờ biển vài km, gần cảng Baniyas của Syria. Trên tàu có toàn bộ hệ thống điện tử để phát hiện tàu ngầm ngay cả ở độ sâu lớn.

Sau khi đi qua khu vực nhiều nước, chiếc trực thăng đã tìm thấy mục tiêu dưới nước và gửi một thông điệp đến thuyền trưởng của "Đô đốc Kulakov", người quyết định tấn công tàu ngầm của kẻ thù ảo bằng bom biển.

Có thể là tàu ngầm của "địch" không hoạt động một mình. Kênh Zvezda của Nga đưa tin nhiệm vụ của tất cả các tàu lắp ráp tham gia hoạt động là theo dõi tình hình ở độ sâu và bề mặt, đồng thời thiết lập khu vực an toàn cho tàu thương mại qua lại.

Kết quả của cuộc tập trận là tàu chở dầu của Nga đã đến được khu vực cảng mong muốn. Lực lượng của "kẻ thù không đội trời chung" đã bị tiêu diệt, các tàu của hải quân Nga vẫn trong tình trạng báo động, và chúng vẫn là người bảo đảm cho sự an toàn của hàng hải hòa bình ở phía Đông Địa Trung Hải.

Bích Thảo (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-nga-triet-tieu-tau-ngam-dich-ngoai-bo-bien-syria-a343408.html