+Aa-
    Zalo

    Hạn hán nghiêm trọng nhất 100 năm qua ở Úc, kangaroo chết trơ xương giữa đồng

    ĐS&PL Một bức ảnh kinh hoàng trong đó chú kangaroo chết trơ xương giữa đồng được coi là bằng chứng về trận hạn hán tồi tệ nhất nước Úc trong suốt 100 năm qua.

    Một bức ảnh kinh hoàng trong đó chú kangaroo chết trơ xương giữa đồng được coi là bằng chứng về trận hạn hán tồi tệ nhất nước Úc trong suốt 100 năm qua.

    Chú Kangaroo chết trơ xương giữa đồng. Ảnh: Len McLean

    Mới đây, một người nông dân tên là Len McLean, 69 tuổi, sống tại Morundah, New South Wales, Úc, đã chia sẻ bức ảnh hài cốt của một con kangaroo nằm trên bãi cỏ khô ở trung tâm Riverina, New South Wales, lên mạng xã hội.

    Hình ảnh là một lời nhắc nhở ảm đạm về tác động của hạn hán trên toàn tiểu bang khi phải trải qua một trong những mùa đông khô hạn nhất lịch sử.

    Với tình trạng hạn hán của Úc vào lúc này, động vật hoang dã phải cạnh tranh với vật nuôi để sinh tồn. Ông McLean cho biết mình đã đã bị sốc khi thấy bộ xương của kangaroo.

    "Nó vẫn còn nguyên vẹn - đó là cách tôi tìm thấy nó. Nó không bình thường vì xương của những con vật khác sẽ rã ra khi chúng chết", ông nói. Ở đây không có nhiều thức ăn và những con chuột túi chết ở khắp nơi“, ông Len chia sẻ.

    Tình trạng hạn hán kéo dài ở Úc. Ảnh: Getty

    Úc đang trải qua trận hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng 100 năm qua, và theo các nhà khí tượng học, vấn đề này sẽ còn kéo dài, rất khó để giải quyết. Cục Khí tượng đã phát hành bản đồ cho thấy mức độ nguy hiểm của hạn hán, vì có ít hoặc không có mưa trên toàn quốc suốt từ ngày 1/4 đến 6/8/2018.

    Đây là đợt khô hạn nhất kể từ năm 2002 và mùa thu khô nhất kể từ năm 1902.

    Ông McLean cho biết trang trại của ông chỉ nhận được khoảng 100mm mưa trong năm 2018, và mỗi ngày điều kiện thời tiết lại càng trở nên tồi tệ hơn với ông. Những người nông dân trên toàn quốc đang trải qua giai đoạn khó khăn, và nhiều người không thể cứu được vật nuôi của mình. Một số người phải chi hàng chục ngàn đô Úc cho một xe tải cỏ khô để nuôi động vật.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-han-nghiem-trong-nhat-100-nam-qua-o-uc-kangaroo-chet-tro-xuong-giua-dong-a240180.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan