Hàn Quốc phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm MERS


Thứ 2, 22/06/2015 | 00:01


(ĐSPL) - Giới chức Hàn Quốc vừa thông báo họ phát hiện thêm 3 người nhiễm Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) hôm 21/06, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc

(ĐSPL) - Giới chức Hàn Quốc vừa thông báo họ phát hiện thêm 3 người nhiễm Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) hôm 21/06, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc lên con số 169.

Hôm 20/6, Bộ Y tế Hàn Quốc công bố trường hợp tử vong thứ 25 vì MERS. Nạn nhân là một người mắc cả bệnh tim và tiểu đường. Với 3 trường hợp mới, tổng số người nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã tăng lên 169, Reuters đưa tin.

Hình ảnh một phụ nữ đeo khẩu trang để ngăn ngừa MERS tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong khi đó, Thái Lan phát hiện trường hợp nhiễm MERS đầu tiên hôm 15/6. Một người đàn ông đến Thái Lan từ Trung Đông, ông đã tiếp xúc với 175 người tiếp  xúc với người đàn ông này nhưng không ai mang virus gây bệnh.

“Chúng tôi không phát hiện thêm trường hợp nhiễm MERS mới”, ông Rajata Rajatanavin, Bộ trưởng Y tế Thái Lan tuyên bố. Ông cũng dẫn một đoàn phóng viên tới sân bay Suvarnabhumi để họ chứng kiến việc thực thi các biện pháp kiểm tra và phòng ngừa bệnh dịch.

Bangkok là một trong những trung tâm hàng không lớn ở châu Á và du lịch mang lại 10\% thu nhập cho nền kinh tế Thái Lan.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan, ông Kobkarn Wattanavrangkul, cho biết ngành du lịch Thái Lan không chịu ảnh hưởng xấu bởi dịch MERS.

Các chuyên gia phát hiện người nhiễm MERS đầu tiên tại Saudi Arabia vào năm 2012. Phần lớn trường hợp nhiễm MERS xảy ra ở Trung Đông. Giới khoa học không biết nguồn gốc của virus, song nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh bắt nguồn từ lạc đà. Giới chức Hàn Quốc phát hiện người nhiễm MERS đầu tiên vào ngày 20/5.

NGUYỄN NGỌC (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-hien-them-3-truong-hop-nhiem-mers-a99233.html