Hàn Quốc sẽ ‘đánh phủ đầu’ nếu Triều Tiên có dấu hiệu tấn công tên lửa


Thứ 3, 16/05/2017 | 08:32


Cùng sự kiện

Seoul sẽ triển khai tấn công phủ đầu nếu phát hiện dấu hiệu cụ thể cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị tấn công bằng tên lửa.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo khẳng định Seoul sẽ triển khai tấn công phủ đầu nếu phát hiện dấu hiệu cụ thể cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị tấn công bằng tên lửa.

Tên lửa đạn đạo Hwasong-12 của Triều Tiên - Ảnh: KCNA.

Tờ Yonhap đưa tin, Bộ trưởng Han Min-koo phát biểu tại một phiên họp Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội rằng: “Lập trường của chúng ta là sẽ triển khai đòn tấn công phủ đầu nhằm giảm thiệt hại nếu xuất hiện những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Triều Tiên đang sắp sửa tấn công bằng tên lửa”.

Phát biểu này được công bố chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên tiến hành thêm một vụ phóng tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng tuyên bố là một tên lửa tầm trung có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân “lớn và nặng” hướng mục tiêu đến vùng lục địa của Mỹ.

Bộ trưởng Hàn Quốc cũng nói về khả năng Mỹ đã triển khai tấn công mạng nhằm làm thất bại các vụ phóng tên lửa trước đây của Triều Tiên: “Chúng tôi đã kiểm tra khả năng này. Chúng tôi cho rằng về lý thuyết thì có thể tuy nhiên rất khó để sử dụng công nghệ này vào các hoạt động quân sự tại thời điểm hiện nay”.

phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay (16/5), Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada tiết lộ tên lửa Triều Tiên được cho là đã rơi xuống Biển Nhật Bản, cách đảo Okushiri ở Hokkaido - tỉnh cực bắc của Nhật Bản - khoảng 450 km.

Ông Inada cũng tuyên bố tên lửa này không giống với các tên lửa đạn đạo hiện mà Triều Tiên đang sở hữu, dựa vào hình dạng đầu đạn tên lửa được nhìn thấy trong bức ảnh do Triều Tiên công bố hôm 15/5.

(Theo Yonhap/Kyodo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-se-danh-phu-dau-neu-trieu-tien-co-dau-hieu-tan-cong-ten-lua-a190370.html