Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng vọt lên 104 người, cảnh báo trường hợp "siêu lây nhiễm"


Thứ 5, 20/02/2020 | 12:22


Cùng sự kiện

Số ca nhiễm chủng virus corona mới (Covid-19) tại Hàn Quốc lại tiếp tục tăng vọt lên con số 104, trong đó phần lớn có liên quan đến bệnh nhân ở nhà thờ Shincheonji.

Số ca nhiễm chủng virus corona mới (Covid-19) tại Hàn Quốc lại tiếp tục tăng vọt lên con số 104, trong đó phần lớn có liên quan đến bệnh nhân ở nhà thờ Shincheonji.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc khử trung bên ngoài nhà thờ Shincheonji ở trung tâm thành phố Daegu. Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn thông cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay 20/2 đã xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19 và thêm 22 người được xác nhận dương tính trong chiều nay với chủng virus mới này.

Phần lớn các ca nhiễm mới có liên quan đến nhà thờ Shincheonji ở trung tâm thành phố Daegu, nơi một bệnh nhân 61 tuổi có mặt và tham gia nhiều hoạt động.

Người phụ nữ này được ghi nhận là "Bệnh nhân số 31". Bà sống tại Daegu, được xác nhận nhiễm Covid-19 ngày 18/2. Bà không hề đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây, và trước khi được xét nghiệm virus corona, bà đã dự một số thánh lễ tại nhà thờ và bệnh viện.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Reuters cho biết, hàng trăm đã tham dự các hoạt động có sự tham gia của "Bệnh nhân số 31" tại nhà thờ Shincheonji. Trong khi đó, bệnh viện điều trị cho "Bệnh nhân số 31" sau một vụ tai nạn giao thông cho biết bà từng chối xét nghiệm virus corona mặc dù bị sốt.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ có bao nhiêu người có thể đã tiếp xúc với người này trong 3 buổi lễ trước đó. KCDC đã yêu cầu cách ly 166 người được cho là đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân này. Chính quyền Daegu sau đó đã phun thuốc khử trùng tất cả các địa điểm "Bệnh nhân số 31" từng ghé qua.

Các chuyên gia y tế nước này cũng cảnh báo, những sự kiện tín ngưỡng tập trung đông người có thể là cơ hội để Covid-19 phát tán. "Các bạn nên tránh những sự kiện tập trung đông người, bất kể đó là một sự kiện tín ngưỡng hay bất kể sự kiện xã hội nào", giáo sư Lee Hoanjong tại Bệnh viện Nhi, Đại học quốc gia Seoul, khuyến cáo.

Nhà chức trách về y tế của Hàn Quốc tuyên bố rằng họ sẽ không cân nhắc việc phong tỏa toàn bộ thành phố vì tình huống này có thể kiểm soát được.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-so-ca-nhiem-covid-19-tiep-tuc-tang-vot-len-104-nguoi-canh-bao-truong-hop-sieu-lay-nhiem-a312398.html